Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011


Vẻ đẹp của Venice khiến bao du khách đắm say.


Nghệ thuật thổi thủy tinh ở Venice được bắt đầu từ thế kỉ 13, tập trung chủ yếu ở hòn đảo Murano nằm phía Bắc cách trung tâm thành phố khoảng 3km đường biển. Được làm từ loại cát mịn hiếm có, cùng với kĩ thuật tinh xảo và sự sáng tạo tuyệt vời của những nghệ nhân nơi đây, thủy tinh Venice đã tạo nên một trường phái nghệ thuật nổi tiếng khắp thế giới. Đặc biệt nghệ thuật phối màu bằng cách pha kim loại vào thủy tinh đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho những tác phẩm thủy tinh nơi đây. Như màu hồng có được từ sắc vàng nung đỏ, màu xanh nước biển được tạo nên bằng cách pha coban và đồng, màu hổ phách ánh lên từ lớp bạc tan chảy…


Nghệ thuật thủy tinh xứ Venice quả là một sự kỳ diệu.



Chỉ với lò lửa và một chiếc kẹp nhỏ, người nghệ nhân có thể tạo nên đủ loại hình dạng, từ những đóa hoa, bình thủy tinh đến những con vật màu sắc sặc sỡ.


Chỉ với lò lửa và một chiếc kẹp nhỏ, người nghệ nhân có thể tạo nên đủ loại hình dạng, từ những đóa hoa, bình thủy tinh đến những con vật màu sắc sặc sỡ.


Một cửa hàng bày bán các sản phẩm thủy tinh tại Venice.


Tay nắm cửa của một cửa hàng ở đây cũng được làm bằng thủy tinh.


Con đường chính của các cửa hàng, các triển lãm cùng những bể thổi thủy tinh nằm dọc con kênh có hình chữ Y. Bên hai bờ kênh là những ngôi nhà mang đậm phong cách kiến trúc Phục hưng chứa trong đó vô vàn những kiệt tác thủy tinh tuyệt đẹp. Nhiều sản phẩm ở đây thật sự là những công trình nghệ thuật, cả về cách phối màu lẫn thiết kế. Tuy vậy, giá của chúng không rẻ chút nào đâu các bạn nhé!


Giá thành một tác phẩm thủy tinh ở Venice có thể lên tới hàng trăm euro, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm được ở đây những sản phẩm vừa ý mà giá phải chăng.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét