Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011


Cung điện Amalienborg:là cung điện mùa đông nổi tiếng của hoàng gia Đan Mạch, được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp. Người ta ca ngợi rằng đây là một trong những cung điện đẹp nhất châu Âu. Cung điện này đã được vua Frederik đệ tam xây dựng vào những năm 1667-1673. Cung điện bị cháy vào tháng 4-1689. Năm 1750, cung điện Amalienborg đã được xây dựng lại trên một mảnh đất hình bát giác theo lối kiến trúc baroque.


Cung điện Christiansborg:đây là trụ sở quốc hội Đan Mạch còn có tên gọi khác là the Folketing. Cung điện Christiasborg còn là văn phòng của thủ tướng Đan Mạch. So với cung điện Amalienborg, Chirtiansborg rộng lớn hơn và ấn tượng hơn rất nhiều.


Phố Stroget:đây là tuyến đi bộ, con đường mua sắm cổ và dài nhất châu Âu. Stroget nói hai quảng trường lớn ở phía Đông và phía Tây. Đây cũng là phố ẩm thực với nhiều quán đặc sản Đan Mạch, Trung Hoa, Thổ Nhĩ Kì, Ý, Pháp, Nhật... từ bình dân đến sang trọng.


Quảng trường tòa thị chính:Tòa thị chính thành phố sừng sững ở giữa quảng trường với tháp chuông cao 106m. Quảng trường này kết hợp với quảng trường lớn khu trung tâm hình thành một khuôn viên rộng hơn 7ha, là nơi dừng chân và cũng là nơi tập trung nhiều du khách bởi ở đây thường diễn ra các hoạt động văn hóa - giải trí nhộn nhịp nhất. Từ đỉnh tháp chuông ở quảng trường tòa thị chính, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Đan Mạch trải dài theo bờ biển.


Công viên Tivoli:Tivoli là niềm tự hào của người dân Copenhagen, công viên rộng 82ha, được xây dựng từ năm 1843. Khu vui chơi giải trí cũng là vườn hoa rực rỡ sắc màu này lúc nào cũng đông nghịt khách. Đêm đến, để chiếu sáng người ta dùng khoảng 10.000 bóng đèn màu khiến Tivoli trở nên huyền ảo như tiên cảnh. Nơi đây có một nhà hát kịch câm kiểu Trung Hoa được xây dựng từ năm 1874 một trong những sân khấu lâu đời nhất ở Châu Âu. Copenhagen với đủ các kiểu kiến trúc, các trò giải trí cho trẻ em và cả người lớn. Nó chỉ mở cửa 6 tháng trong năm (từ trung tuần tháng 4 đến hạ tuần tháng 9). Chương trình 7 ngày trong tuần đều có ca nhạc, sân khấu, pháo hoa và đặc biệt nhất là cuộc trình diễn của các nhân viên bảo vệ Tivoli mặc trang phục của Ngự lâm quân Hoàng gia.


Bức tượng nàng tiên cá:Bức tượng nổi tiếng này có nguồn gốc gắn với một câu chuyện cổ của văn hào Christian Andersen và là tác phẩm của nhà điêu khắc Edward Eriksen (1876-1954). Carlsberg Jacobsen - người sáng lập Hãng bia Carlsberg - đặt làm bức tượng như một tặng phẩm của ông dành cho Copenhagen. Được hoàn thành vào năm 1913, bức tượng trở thành biểu tượng của Đan Mạch.


Cầu tàu Lagelinie:cầu tàu dài 1km, bến đỗ của một lượng lớn tàu bè. Ở bến tàu được xây dựng từ năm 1894 có một tòa nhà kiểu cổ, nền lát bằng những khối đá, là nơi du khách bốn phương và cả dân bản xứ tìm đến để được hít thở không khí đậm hương vị biển khơi, thưởng thức các món ăn Đan Mạch và mua những món quà lưu niệm cho chuyến đi.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét