Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011


Thành phố này nằm cạnh tuyến đường du lịch đi dọc theo những vùng trồng nho sản xuất rượu vang nổi tiếng ờ vùng Tây Nam của Đức nên có cái tên như thế.


Ngôi nhà khung gỗ đấy là một quán rượu. Vào đây có thể dùng thử khoảng 100 loại rượu vang của Đức, thêm vào đó là nhiều loại rượu vang khác từ khắp nơi trên thế giới.


Thành phố là một trong các trung tâm trồng nho sản xuất rượu vang của Đức, "thủ đô rượu vang của Đức" theo như lời tự giới thiệu. Từ năm 2001, giải rượu vang quốc tế MUNDUSvini hằng năm được tổ chức tại đây. Trong vòng 2 tuần, khoảng 100 chuyên gia rượu vang quốc tế nếm trên 4.000 loại rượu vang từ khắp nơi trên thế giới để tìm loại rượu ngon nhất.


Lễ hội thu hoạch rượu vang Đức được tổ chức tại đây vào đầu tháng 10. Lễ hội rượu vang này là lễ hội rượu vang lớn thứ nhì của thế giới, sau lễ hội rượu vang tại thành phố Bad Dürkheim ở gần đấy (cũng cạnh đường Rượu vang).


Ngày xưa, sau khi thu hoạch xong những người nông dân trồng nho làm lễ này để tạ ơn trời đất, uống hết rượu vang cũ để lấy chỗ chứa rượu của năm mới. Thời hiện đại, dường như chỉ còn là dịp người dân trong vùng đến đây để gặp gỡ và uống rượu vang, uống bằng ly to chứa được nửa lít. Khách phương xa lần đầu tiên nhìn thấy ly rượu vang này thường đã "choáng váng" ngay từ đầu!


Với dân số chưa đến 60.000 người, đây là một thành phố nhỏ nhắn nhưng xinh đẹp, vẫn còn nhiều nhà cổ xây theo lối truyền thống có khung gỗ.


Khu mua sắm nằm trong phố cổ chỉ dành riêng cho người đi bộ, tuy đông người là thế nhưng chỉ cần bước vài bước vào những con hẻm nhỏ quanh co kế cận là có ngay một không khí yên tịnh để ngồi nghỉ chân.


Cạnh con đường mua sắm ồn ào nhộn nhịp cũng có một nơi nghỉ chân lý tưởng trên một khoảng trống nhỏ, có đài phun nước mang chủ đề một con vật trong thần thoại ở vùng Tây Nam nước Đức.


Người dân vùng này có lối sống nhẹ nhàng thong dong và tất nhiên mang nhiều ảnh hưởng của… rượu vang. Vùng này có rất nhiều lễ hội. Bắt đầu là Lễ hội hoa hạnh vào đầu xuân của khu phố Gimmeldingen, ngày xưa là một làng riêng biệt. Tiếp theo đó gần như cuối tuần nào cũng có lễ hội rượu vang trong vùng.


Đỉnh cao trong mùa hè là "Ngày trải nghiệm đường Rượu vang Đức". Vào ngày đó, cả một đoạn dài 88 km của đường Rượu vang chỉ dành riêng cho người đi xe đạp. Lễ hội rượu vang vào tháng 10 là điểm kết trong năm với cuộc bình chọn "Nữ hoàng rượu vang Đức" cũng như hóa trang diễu hành của những người trồng nho.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét