Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011


Chợ Bình Tây hay chợ Lớn do một thương nhân người Hoa tên Quách Đàm hiến tặng, với điều kiện cho phép ông xây dựng các khu nhà quanh chợ và dựng tượng sau khi ông qua đời. Chợ được xây cất bằng xi-măng cốt thép theo kỹ thuật phương Tây nhưng mang đậm nét kiến trúc Trung Quốc.


Chợ Bến Thành do hãng thầu Brossard et Maupin khởi công xây dựng từ năm 1912 đến tháng 3/1914. Lễ khánh thành chợ diễn ra trong ba ngày 28, 29 và 30/3/1914, với pháo hoa, xe hoa và hơn 100.000 người tham dự. Báo chí lúc đó gọi sự kiện này là "Tân Vương Hội”. Sau khi hoàn thành, người dân gọi là chợ Mới hay chợ Sài Gòn để phân biệt chợ cũ. Sau năm 1957, chợ đổi tên như hiện nay.


Chợ đêm Bến Thành


Chợ Tân Định được xây dựng vào năm 1926 và là một trong những chợ di tích lịch sử của Sài Gòn. Ngoài cổng chính được thiết kế khá đẹp và nổi bật, kiến trúc chợ không có gì đặc sắc.


Chợ An Đông có lịch sử 56 năm. Hiện chợ có 2.702 quầy sạp với doanh số luân chuyển hàng hoá khoảng 1.500 tỉ đồng/năm. Ngoài các mặt hàng kinh doanh thường thấy tại cách chợ, nơi đây được xem là vựa thời trang cập nhập mẫu mã nhanh nhất, với chất lượng không thua kém so với các shop lớn. Đây cũng là nơi cung cấp sản phẩm của các thương hiệu đồ lót nổi tiếng như Triumph, Vera, Wacoal, Lys với giá rẻ hơn các shop của những nhà sản xuất này.


Chợ Bà Hoa thành lập vào năm 1967. Tên chợ được đặt theo tên của người phụ nữ gốc Quảng lập nên chợ. Điểm đặc biệt là chợ chỉ chuyên kinh doanh những mặt hàng chỉ xứ Quảng mới có.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét