Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011


Cánh đồng đá, Stonehenge không còn xa lạ và cho tới giờ vẫn là điều huyền bí ở Wiltshire (Anh) và ngay lập tức đã có cánh đồng ô tô Carhenge. Carhenge được xây dựng vào năm 1987 bởi Jim Reinders và 30 thành viên khác trong gia đình ở Alliance, Nebraska, như một bản sao kỳ quặc của Stonehenge. Cánh đồng ô tô tất nhiên là phải sử dụng ô tô rồi, chủ yếu là ô tô cũ của những năm 60 và một chiếc xe cứu hộ.


Một bông hoa kim loại khổng lồ có thể nở xòe cánh giữa hồ, chắc chắn du khách nào ngang qua đây cũng phải từ từ mà ngoái nhìn. Như một món quà dành cho người Buenos Aries của kiến trúc sư Argentina Eduardo Catalanto, bông hoa kim loạt khổng lồ này sẽ nở vào mỗi sáng. Nó có kích thước đáng kinh ngạc, có thể nở rộng cánh hoa tới 34m và cao 58m. Khi hoàng hôn tắt, bông hoa cũng dần đóng cánh lại và chỉ mở ra cho đến sáng ngày hôm sau. Được biết, trọng lượng của bông hoa vào khoảng 18 tấn, được làm từ nhôm.


Quá mệt mỏi với việc biểu tượng của thành phố bị gắn liền với viên phân khổng lồ, thị trưởng thành phố đã quyết định hạ bệ bức tượng này vào năm 2009.


Một chiếc kim khổng lồ, dài tới 23 m xuyên qua một con bọ cánh cứng siêu lớn, bức tượng này có ý nghĩa gì? Có lẽ chỉ người dân Bỉ mới biết tường tận mà thôi. Bức tượng kỳ lạ này nằm trong khuôn viên thư viện của Đại học Lịch sử ở Leuven (Bỉ). Trong họa họa tiết trang trí trên trần nhà của Cung điện Hoàng gia do nghệ sỹ Jan Fabre thiết kế, bọ cánh cứng chính là biểu tượng của vẻ đẹp và cỗ máy hoàn hảo.


Bất kỳ ai đã từng ghé qua Canary Wharf, London, Anh thì không thể bỏ qua cây đèn giao thông lúc nào cũng nhấp nháy xanh đỏ. Được biết, cây đèn giao thông này biểu thị mọi hoạt động mua sắm, tài chính và thương mại luôn luôn diễn ra tấp nập ở London. Thế nhưng, không ít người phàn nàn về cây đèn chỉ làm cho các lái xe thêm rối trí.


Không hiểu vì sao vị thánh Bohemian Saint trong cung điện Lucerna lại được cho cưỡi một con ngựa chết treo ngược lên trên. Thế nhưng, trong tâm trí của người dân Cộng hòa Czech nó biểu trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu và đây là bức tượng rất thiêng liêng.


7. Tượng ăn thịt trẻ con

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét