Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011


Vẻ đẹp hiện đại của Casabalanca.


Nơi nụ hôn thực sự lãng mạn.


Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính triết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 và phát triển ra toàn thế giới trong thập niên 1930.


Với nội thất và cách trang trí lấy cảm hứng từ bộ phim “Casablanca” huyền thoại, quán café Rick đã được thiết kế cho phù hợp với bối cảnh quay của “Casblanca”.


Nhà thờ hồi giáo lớn thứ 2 trên thế giới với ngọn tháp 210m cao nhất trong số các ngọn tháp nhà thờ Hồi Giáo. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp, Michel Pinseau và được xây dựng nhân lễ kỷ niệm 60 năm ngày sinh của quốc vương Maroc khi đó là Vua Hassan II và được hoàn thành vào năm 1993. Đây là 1 trong 2 nhà thờ ở Ma rốc mà du khách không theo đạo Hồi được phép bước chân vào.


Nơi ở của vua Mohamed V là một quảng trường rộng lớn được bao quanh bởi những tòa nhà hành chính uy nghi ấn tượng và được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư Henri Prost cùng Robert Marrast. Điểm đặc biệt trong công trình này là cánh cổng chính và lối vào khổng lồ được lấy cảm hứng từ kiểu kiến trúc Iwan của Ba Tư với 1 không gian có hình vòng cung, có tường bao quanh ở 3 mặt còn 1 mặt thì hòan tòan mở rộng.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét