Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011


Trong tổng số gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ của vịnh Hạ Long, đảo Ngọc hay đảo Cát Bà là đảo lớn nhất, nơi nổi tiếng về du lịch với bãi biển xanh ngọc ngà, bờ cát trắng mịn và hệ thống dịch vụ phù hợp mọi nhu cầu từ bình dân tới cao cấp.


Nếu đi bằng tàu, du khách sẽ được đưa thẳng đến trung tâm huyện đảo. Còn đi phà, sau khi lên bờ bạn sẽ được trải nghiệm 25km đường ven biển với những hình ảnh không thể nào quên. Con đường rải nhựa uốn lượn nép mình theo vách núi, dốc lên xuống thoắt ẩn thoắt hiện với những khúc cua không kém gì những cung đường Tây Bắc.


Ấn tượng đẹp của Cát Bà trong lòng du khách đó là sự sạch sẽ và quy củ. Nó được thể hiện từ dải bờ biển với những bãi tắm phủ cát trắng mịn màng, làn nước xanh trong vắt cho đến toàn bộ con đường hơn 30km từ bến phà Viềng vào trung tâm huyện đẹp đẽ, phẳng lì. Nếu đi ôtô, có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cảnh đẹp vì có thể ngủ thiếp đi khi xe chạy quá êm.


Từ đây có thể bao quát trọn vẹn một dải biển Đông trong tầm mắt. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hai khẩu pháo 138 li, sản xuất hơn 100 năm trước tại Pháp (năm 1910), với tầm bắn lên tới 40 km.


Đặc biệt trong vịnh Cát Bà, hàng trăm tàu cá và tàu du lịch phủ kín mặt vịnh y như cảnh trong phim Cuộc chiến thành Troy. Phía ngoài biển xa, những hòn đảo lớn nhỏ ẩn hiện tựa thế trận bàn cờ. Bạn sẽ nhìn thấy đảo Khỉ, núi Voi Phục, đảo Long Châu, Cát Ông… bồng bềnh trên sóng.


Sau bữa tối, mọi người đều dồn xuống đường, gió biển thổi căng hơi mát. Ai đó ngồi nhâm nhi chai bia ngay bên bờ vịnh, ngắm nhìn những ánh đèn màu nhấp nháy trên các quán thuyền dập dềnh theo sóng.


Cát Bà Island Resort & Spa

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét