Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011



2. Lâu đài Mont Saint-Michel (Pháp)


Lâu đài Mont Saint-Michel nằm gần hòn đảo hình nón, làm bằng đá granite ở vịnh Normandy (Pháp), được xây dựng trên mỏm đá cao hướng nhìn ra vịnh. Đầu tiên, nó là tu viện và là nơi ở của những tín đồ Thiên Chúa giáo trong những cuộc hành hương. Ngày nay, Mont- Saint Michel là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của nước Pháp. Lâu đài mang ý nghĩa lịch sử nhưng cũng đậm chất lãng mạn với những con đường đá cổ kính, điểm đến tuyệt vời để ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn, bãi biển dài 100 km. Đến đây du khách sẽ có kỳ nghỉ ngắn tuyệt vời với không khí vùng quê của Norman.3. Lâu đài Château de Chambord (Pháp)


4. Lâu đài Hohenzollern (Đức)


5. Lâu đài Chillon (Thụy Sĩ)


Nằm ở một thị trấn cổ kính của Segovia ở trung tâm Tây Ban Nha, ban đầu nó như một pháo đài Arap vào thế kỉ 12. Vào giữa thời kỳ Alcazar, đây là một pháo đài quan trọng để bảo vệ đất nước. Sau đó, nó là nơi ở cho các đời vua của vương quốc Castile trong suốt thời Trung Cổ. Hiện lâu đài Segovia đã là một trong địa điểm du lịch danh tiếng nhất trong lịch sử ở Tây Ban Nha. Lâu đài này đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều lâu đài của Walt Disney.7. Lâu đài Pena National (Bồ Đào Nha)


Lâu đài Pena National được xây dựng trên đỉnh đồi ở Sintra, Bồ Đào Nha giữa bạt ngàn cây xanh. Được xây dựng theo chỉ thị của vua Ferdinand II, lâu đài nguy nga này đã được hoàn thành vào năm 1854 và được sử dụng bởi các gia đình hoàng gia đến năm 1889. Sau đó, lâu đài được nhà nước Bồ Đào Nha mua lại và hiện nay, nó trở thành một trong những di tích của Bồ Đào Nha được tham quan nhiều nhất. Lâu đài này vẫn được các quan chức Bồ Đào Nha dùng cho những dịp lễ đặc biệt của nhà nước.


8. Lâu đài Edinburgh (Scotland, Anh)


Lâu đài Bran được xem như là một trong những công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc thời Trung Cổ của Romania, được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến với cái tên “Lâu đài Dracula”.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét