Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012


Khi ngày trăng rằm tháng 11 tới, thành phố thần thánh Pushkar, Ấn Độ, nằm bên sa mạc Thar rộng lớn lại rộn ràng tổ chức lễ hội lạc đà lớn nhất thế giới. 


Trong suốt cả năm, khách du lịch từ khắp nơi đổ Pushkar hành hương, thể hiện lòng thành kính tại những ngôi đền Brahma, thăm hồ nước thánh, nhưng khi tháng 11 tới, một số lượng du khách đông chưa từng thấy kéo về để tham gia những hoạt động trong lễ hội lạc đà. 


Trong 10 ngày liên tiếp, những người phụ nữ Ấn mặc chiếc sari đẹp nhất của mình, tập trung về vùng đất ở góc phía Nam sa mạc, đàn ông trong những chiếc khăn cuốn đầu và râu được tỉ gọn gàng, mang tới lễ hội những chú lạc đà khỏe mạnh nhất của họ. 


Tâm điểm của lễ hội truyền thống này là mua bán lạc đà, ngoài ra còn có cả ngựa, bò và dê. Vì vậy, các hoạt động chính là thi trang trí lạc đà và đua lạc đà. Những chú lạc đà được trang điểm bởi những món trang sức đủ sắc màu, kiêu hãnh khoe sắc trước những người chủ tương lai. Những chú khác lại hùng dũng tham gia vào cuộc đua gay cấn, quyết liệt trong sự cổ vũ của những người đứng xem. 



Ngoài các hoạt động liên quan đến lạc đà, gia súc, du khách còn có thể mua cho mình những chiếc vòng cổ đến từ tỉnh Naguar, thảm truyền thống Merta, những miếng vải đủ màu ở Jodhpur và vô vàn món đồ địa phương đặc sắc khác. 




Vào đúng ngày trăng tròn, người tham gia sẽ tắm mình trong hồ thiêng, dưới ánh trăng chiếu rọi. Người dân Ấn cho rằng vào 10 ngày lễ hội, các vị thần Ấn Độ đều cầu nguyện cho những người tham gia. Đó cũng là một lý do khiến số lượng người đổ về đây đông đột biến dịp lễ hội. 





Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét