Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012


Bahariya là thị trấn, điểm khởi hành cho mọi tour du lịch khám phá sa mạc trắng Beyda el Sahara, nằm cách thủ đô Cairo 3 giờ đi xe (365km). Đây là một ốc đảo nơi du khách có thể dự trữ hoa quả, thịt gà và nước cho chuyến đi. 


Trên con đường vào sa mạc, đây là suối nước trong mát nhất, nơi du khách có thể thưởng thức món trà của người dân tộc Bedouin ngon tuyệt và xem các buổi biểu diễn ca nhạc và nhảy múa. 


Lái xe thêm hai tiếng từ Bahariya, bạn sẽ được trải nghiệm con đường bằng phẳng dài 130 km hướng tới sa mạc hoang vu, không một bóng người. 


Thành lũy trên đồi El Akabat này là nơi xe cộ dừng chân và du khách có thể nghỉ ngơi, ngắm những tảng đá hình thù kỳ lạ bên dưới. 


El Akabat, được mệnh danh là “bông hồng trên sa mạc” là điểm chụp ảnh yêu thích của những du khách tới tham quan sa mạc trắng. 


Du khách nghỉ ngơi trước khi tiếp tục lên đường. 


Những gò đá vôi trắng như phấn này là đặc điểm, niềm tự hào của sa mạc trắng. Cũng vì những gò trắng sang trọng này mà sa mạc mới có cái tên như ngày nay. 


Những người hướng dẫn viên du lịch như thế này thường là dân địa phương, họ rất thông thuộc đường đi lối lại cũng như các truyền thuyết của sa mạc. 


Về chiều, những vạt nắng cuối ngày trải trên cát sa mạc nóng bỏng. 



Một trong những cảnh tượng mà mọi du khách tới đây đều mong được mục sở thị là hoàng hôn vàng trên sa mạc, một trong những cảnh đẹp ấn tượng nhất của tạo hóa. 


Đêm trên sa mạc là đỉnh cao của sự êm đềm và yên tĩnh. Du khách quây quần trong trại hoặc nhóm lửa nấu nướng bên ngoài. Các món ăn mà họ thường được thưởng thức là súp nấm, thịt gà, cơm rau cà ri.


Mặc dù ban đêm, nhiệt độ sa mạc xuống thấp hơn rất nhiều nhưng vẫn có rất nhiều người thích ngủ bên ngoài lều như thế này. 


Khi một ngày mới bắt đầu, mọi du khách đều thích dạy sớm để chiêm ngưỡng bình minh trong trẻo trên sa mạc. 



Du khách thích mạo hiểm thậm chí có thể leo lên những gò đất trắng trông có vẻ rất trơn. Trải nghiệm này thực sự vô cùng khó quên. 



Thảm ngủ và lều được buộc trên nóc xe. Những người thích phiêu lưu mạo hiểm có thể ngồi trên nóc trong khi chiếc xe phóng như bay qua sa mạc. 


Đối với những người dân ở đây, sa mạc trắng là một địa điểm thần bí. Họ tin rằng khi có sấm sét trên sa mạc, những vị thần bước ra từ các tảng đá trắng. Họ còn cho rằng một số mỏm đá trắng ẩn chứa lời nguyền. Một số lại khẳng định đây chính là kiệt tác của... người ngoài hành tinh.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét