Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012


Thành phố ở miền đông nam đất nước rộng lớn này quanh năm hội hè, nhất là dịp Schoolies tụ tập cuối tháng 10 đầu tháng 11.


Cứ một đoạn ngắn lại gặp đồng hồ kỹ thuật số trên bãi biển lưu ý: đứng liên tục 7 phút ngoài nắng có thể bị cảm nắng. Châu Úc nằm trực tiếp dưới lỗ thủng tầng ozone nên nguy cơ nhiễm bệnh ngoài da từ ánh nắng mặt trời cao hơn các châu lục khác trên Trái đất. Kem chống nắng là vật không thể thiếu được trong kỳ nghỉ ở Úc. Còn sở thích bán khỏa thân tắm nắng không được khuyến khích ở các bãi biển.


Sun & fun (ánh nắng và niềm vui) - niềm vui hòa cùng ánh nắng tràn ngập trên bãi biển Surfer Paradise- Ảnh: Nam Vinh


Thiên đường lướt ván


Không còn những âu lo, căng thẳng, tất cả phiền muộn đời thường trôi vèo vào trong lòng con sóng. Một môn thể thao tăng cường sức khỏe và thanh sạch tâm trí, cho người ta sự bình yên trong tâm hồn.


Ở Gold Coast còn một cụm từ phổ biến nữa là "Sun & Fun" -  "Ánh nắng và niềm vui" phủ đầy ở vùng đất này. Công viên nước lớn nhất khu bờ đông Úc với hàng loạt trò chơi lý thú, khu tham quan thế giới đại dương phong phú đa dạng, sư tử biển và cá heo được thuần chủng. Các cửa hàng mua sắm đầy ắp hàng hóa cùng hội chợ Thái Bình Dương, trung tâm mua sắm lớn nhất bang Queensland thu hút hàng đoàn khách châu Á đặt sẵn chỗ chỉ đến để thỏa thú shopping...

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét