Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012


Đừng bao giờ vẫy tay khi ở Ấn Độ bởi đối với họ, cử chỉ này có thể bị hiểu lầm là bạn đang đuổi họ đi, thay vì vậy, hãy chắp tay chào và cười tươi. Nếu bạn hẹn hò với người Ấn, hãy cố gắng đến đúng giờ. Đừng bao giờ hỏi họ về các quán bán thịt bò ngon bởi bò là con vật linh thiêng. Khi ăn, bạn cũng đừng quên dùng tay phải!


Một cái bắt tay và cúi đầu chào là một trong những cử chỉ lịch sự tối quan trọng của người Nhật Bản. Chủ đề dễ nhất để bắt chuyện với một trong những dân tộc có lối ứng xử thân thiện nhưng xa cách nhất này là hỏi họ về bóng chày hay ẩm thực. Ngay cả khi bạn đã rất khát, đừng tự rót rượu cho bản thân mà hãy chờ người khác làm hộ. Khi uống rượu sake, hãy cầm chiếc cốc bằng cả hai tay và uống hết nếu bạn muốn được người Nhật rót thêm rượu. 


Cũng giống như ở Nhật Bản, cúi chào và bắt tay là những cử chỉ thể hiện sự tôn trọng và thân thiện của bạn đối với người bản xứ. Đừng bá vai, ôm cổ người dân Hàn mà hãy bắt đầu câu chuyện một cách lịch sự với các chủ đề mà họ yêu thích như văn hóa, phong tục đất nước kim chi. 


Khi mới gặp một người dân Trung Quốc, hãy bắt tay nhẹ nhàng và nhìn vào mắt họ. Đừng ôm, hôn hay có cử chỉ thân mật thái quá. Tránh chỉ trỏ, xoa đầu bất cứ ai bởi phần lớn người Trung Quốc coi đây là hành vi khiếm nhã. 


Bắt tay và hơi cúi đầu chào là cử chỉ chào hỏi của người dân Hong Kong. Nếu bạn được một người bản địa được danh thiếp, hãy xem qua một chút để nắm thông tin trước khi cất đi. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét