Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012


Một cậu bé háo hức với hàng loạt mặt nạ ma trước một cửa hàng trên đường Nguyễn Tri Phương. So với những năm trước, Halloween được đón nhận nhiều hơn, nhưng các chủ cửa hàng lại cho rằng việc bán buôn ế ẩm. Một chiếc mặt nạ có giá hơn 300.000 đồng, lại chỉ được chơi trong một ngày nên khách hàng không mặn mà lắm.



Dọc các khu phố Tây (Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, quận 1), nhiều bạn trẻ đổ về đây bán đồ cho khách nước ngoài. Minh Hoàng trưởng một nhóm bán hàng trên vỉa hè Đề Thám cho biết, ngày hôm trước đã bán được 1,6 triệu đồng. "Hy vọng ngày Halloween sẽ bán chạy hơn và không bị công an đuổi".


So với mặt nạ, dịch vụ vẽ mặt "hút" khách hơn vì giá rẻ. Tùy vào mức độ phức tạp, một lần vẽ khách hàng phải trả từ 15.000 đến 35.000 đồng.


Anh Long, một thợ chép tranh lâu năm trên đường Bùi Viện cho biết, Halloween đến sớm theo các du khách Tây và rầm rộ tại Việt Nam từ 3 đến 4 năm nay.


Dave Munden, một du khách đến từ Anh lựa rất lâu nhưng chưa mua được mặt nạ. Dave cho biết, không khí tại Việt Nam đã có vẻ ồn ào hơn, nhưng còn thua xa quê hương của mình. "Ba năm sống tại đây, tôi chưa được một đứa trẻ nào gõ cửa xin kẹo cả", Dave nói.


Nhiều du khách khác chọn cho mình những chiếc mặt nạ, tham gia vào các lễ hội trên hè phố hay trong các quán bar.


Dọc các con phố trung tâm Sài Gòn, nhiều bạn trẻ với mặt nạ đi theo nhóm, sẵn sàng chọc cười khách qua đường.


Bé Phục Hân, học sinh lớp 3 Tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 7) trong trang phục phù thủy bí ngô. Mẹ cô bé cho biết, giá bộ đồ cùng mặt nạ gần 500.000 đồng.


Tại Cung văn hóa Lao động, bữa tiệc hóa trang lớn của sinh viên diễn ra tối 30/10. Hai bạn Hoàng Bảo, Nhật Phương tranh thủ “ôn” lại bài trước khi lên diễn trên sân khấu.


Nhóm sinh viên Hutech với phong cách thây ma zombie.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét