Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012


Wallonie - một vùng đất có truyền thống văn hoá lâu đời, sự mộc mạc, vui vẻ, thân thiện, những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất, nhì Châu Âu, những ngành nghề thủ công tinh xảo - là một trong ba địa phương tạo nên bởi Nhà nước Liên bang Bỉ, cùng với vùng Flandre và Thủ đô Brusselles.


Toàn bộ những lâu đài, những nhà thờ, tu viện (nhà thờ St Paul, nhà thờ St. Martin, nhà thờ St Bartholomew ở Liège, nhà thờ Saint-Loup và nhà thờ Saint Alban ở Namur) và các khu vườn của vùng Wallonie đều được công nhận là di sản đặc biệt.


Những người sành ăn đều biết ẩm thực của vùng Wallonie được xếp vào hàng di sản thế giới. Du khách đến đây chắc chắn không thể bỏ qua hương vị của rau đắng, jambons của cha Marc Fouss (một loại jambon nguyên xương được ngâm muối và gia vị trong vòng 20 ngày, sau đó sấy khô trong một cái hầm ở 8 độ trong vòng vài tuần, rồi hun khói một tháng ròng trong ống khói khổng lồ), bơ Bordier, Echiré hay Bellevaire nổi tiếng, hoặc pho mát sữa tươi Herve (pho mát Bỉ duy nhất được hưởng lợi từ chính sách bảo vệ xuất xứ của châu Âu), và các món tráng miệng: bánh quy, cookie hạnh nhân, chocolat, caramel.


Bữa ăn ở nhà hàng Atelier de Bossimé trong làng Loyers với thịt má heo ngâm dấm trong vòng 18 giờ ở nhiệt độ thấp, kèm với khoai tây cuộn trong một lớp vỏ sồi khô nướng, thêm ly bia màu hổ phách của nhà máy bia Caracole ngon tuyệt đỉnh quả là một ấn tượng khó phai trong lòng du khách...















Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét