Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012


Hàng nghìn nhiếp ảnh gia từng bị mê hoặc trước vẻ đẹp của dòng sông Xiaodong, trải dài 12km ở Sâm Châu mỗi mùa hè, khi sương mù bao phủ mặt hồ. Khi sương mù bao phủ mặt sông, cảnh đẹp nơi đây chẳng khác nào một bức tranh thủy mạc. Thời điểm hoàn hảo để chụp là lúc bình minh, từ tháng 5 đến tháng 10. 


Cách Thượng Hải 2.500 mét về phía Tây Bắc là một trong những khu vực địa chất đặc biệt nhất thế giới: công viên địa chất Danxia ở tỉnh Cam Túc với những dãy núi sa huỳnh lượn sóng tuyệt đẹp, đủ màu sắc: đỏ, vàng, cam, xanh, đen, lam…


Cách Bắc Kinh 460km về phía Đông Bắc, du khách có thể thăm khu săn bắn xưa của các gia đình hoàng tộc. Khu săn bắn trải dài trên diện tích 940 km vuông ở phía Nam Nội Mông là khu rừng quốc gia lớn nhất Bắc Trung Quốc với cảnh quan thiên nhiên đẹp nao lòng. 


Đến Yuanyang, phía Tây Nam tỉnh Vân Nam, du khách có thể chiêm ngưỡng những khu ruộng bậc thang trải dài của người dân tộc Hani mỗi mùa một vẻ đẹp. Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh là lúc bình minh hoặc hoàng hôn khi nước trên các khu ruộng phản chiếu ánh sáng rõ nhất. 


Thị trấn xa xôi Langmusi là một trong những điểm đến yêu thích của du khách. Nằm giữa Cam Túc và Tứ Xuyên, nơi đây được bao bọc bởi những rừng thông tuyệt đẹp. Đây là nơi sinh sống của người Tạng và nhiều bộ tộc theo đạo Hồi ở Trung Quốc. Điểm đến hút khách nhất là ngôi chùa Tây Tạng linh thiêng. 


Nằm trong khu rừng sâu ở dãy núi Altai, hồ nước nổi tiếng với nước trong vắt như gương, với lá cây đổi sắc từng mùa soi bóng đáy nước. Mùa thu là thời điểm đẹp để tới thăm hồ, khi lá vàng chuyển sắc hệt như trong truyện cổ thần tiên. 


Hàng nghìn ngôi nhà bằng gỗ đỏ nằm trên dãy núi ở phía Đông Bắc Tứ Xuyên đã làm nên quần thể đền, chùa Phật giáo lớn nhất thế giới: học viện Larung Gar. Trải dài trên diện tích 4km vuông, cao 4.000 mét trên mặt nước biển, đây là địa điểm cho mọi Phật tử đến thực hiện khóa tu. 


Thị trấn bên những dòng kênh này nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng thế kỷ và những người chèo thuyền mặc trang phục cổ truyền nhuộm bằng phương pháp batik. 


Gần sa mạc Taklamakan, trải dài 100km là dãy núi Hỏa Diệm Sơn huyền thoại, nơi nóng nhất Trung Quốc vào mùa hè. Vào tháng 7, tháng 8, nhiệt độ thấp nhất là 40 độ C và nhiệt độ của đất là 80 độ C, đủ để rán một quả trứng trong 20 phút. 


Cảnh đẹp đồng quê với những cánh đồng của người dân tộc chinh phục mọi du khách tới Thanh Hải. Tại đây, bạn được ngắm núi cao, vực sâu, đồng cỏ, rừng già… không hổ danh là một trong những khu vực đa dạng sinh thái nhất đất nước. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét