Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012


1. Colmar, Pháp


Là quê hương của tác giả bức tượng Nữ thần tự do, Frederic Bartholdi, thị trấn nhỏ xinh Colmar vùng Alsace phía đông bắc nước Pháp nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp đáng yêu, đầy sắc màu như vừa bước ra từ trong câu chuyện cổ tích mà còn bởi nơi đây có con đường rượu vang Alsatian Wine Route gồm nhiều thị trấn trồng rượu vang bao quanh.


2. Hội An, Việt Nam


Du khách nước ngoài khi đến Việt Nam thường rỉ tai nhau về một thị trấn xinh đẹp với hàng trăm chiếc đèn lồng sắc màu rực rỡ hai bên đường cùng những ngôi nhà cổ kính nằm san sát nhau trông lung linh và kỳ ảo, không đâu xa chính là phố cổ Hội An, từng là một trung tâm thương mại sầm uất từ xa xưa thuộc tỉnh Quảng Nam bên bờ biển Đông.


3. Quần đảo Faroe, Đan Mạch


Từng xuất hiện trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn khi được chọn làm bối cảnh cho nơi sinh sống của loài yêu tinh và người lùn hobbit, Faroe là một quần đảo với 18 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác trong vùng biển Na Uy nơi có dòng hải lưu Gulf Stream chảy qua, ở phía Bắc Đại Tây Dương, giữa Iceland, Na Uy và Scotland.


4. Lâu đài Neuschwanstein, Đức


Đừng nhầm tưởng tòa lâu đài tráng lệ này là công viên Disneyland hay chốn giam giữ bí mật nàng công chúa tóc mây ẩn sâu trong rừng rậm, bởi đây đơn giản là tòa lâu đài được xây dựng trên một ngọn đồi gồ ghề dành cho vua Ludwig II (1845 - 1886) xứ Bavaria thế kỷ 19.


5. Đảo Greenland, Đan Mạch


6. Venice, Italy


Trải dài trên 117 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Venice kiêu hãnh không chỉ bởi vẻ đẹp long lanh của thành phố quanh năm được bóng nước soi nghiêng trong ráng chiều đỏ thắm mà còn sở hữu gần 500 cây cầu bắc qua kênh đẹp vô cùng với nhiều lối kiến trúc khác nhau.


Được xem là “vùng đất của các vị thần”, với bề dày hàng nghìn năm lịch sử, là địa điểm hành hương lý tưởng của tín đồ đạo Hindu và Phật giáo, thủ đô trong thung lũng Kathmandu của Nepal luôn là vùng đất độc đáo, huyền bí và hấp dẫn nhất ở Châu Á.


Cho đến tận ngày nay, dù là thành phố lớn nhất Nepal, Kathmandu vẫn giữ được vẻ uy linh mà không kém phần duyên dáng của những ngôi đền, chùa cổ cùng hàng trăm tòa kiến trúc truyền thống thời xa xưa, mà không hề bị văn minh hiện đại ảnh hưởng tới. 


8. Rừng tre, Nhật Bản

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét