Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012


Người dân Peru trước khi lên tàu tới thăm Machu Picchu.


Ngày nay, Machu Picchu là điểm tham quan du lịch được những người yêu thích mạo hiểm, khám phá trên toàn thế giới hướng tới mỗi năm. Họ đi dọc theo những con đường mang dấu tích Inca cổ để đến với thánh địa hùng vĩ. 


Con đường Inca nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là một trong những đường leo núi ấn tượng nhất thế giới với sự kết hợp hoàn hảo của thiên nhiên và di sản văn hóa. 


Con sông Vilcanola chảy xuyên qua thung lũng thần thánh của người Inca, khởi nguồn gần hồ Titicaca và xuyên qua dãy Andes đến Amazon. 


Một trong những cách dễ dàng đến với Machu Picchu là đi bằng tàu hỏa. Rõ ràng đây là kỷ niệm khó quên với mọi du khách. 


Tuyến tàu được nhiều người yêu thích nhất là tuyến Orient Express, kéo dài cả ngày và phục vụ ăn trưa, ăn tối. Ngoài ra, du khách cũng có thể bắt xe bus để trung chuyển tại các thị trấn Aguas Calientes và những khu di sản khác trên tuyến đường. 


Những tảng đá Intihuatana trong khu di tích được sắp xếp ở vị trí hoàn hảo để có thể chỉ chính xác ngày, giờ theo hệ mặt trời, thể hiện trí thông minh và các thành tựu rực rỡ của một đế chế hoàng kim dĩ vãng. 


Machu Picchu nằm trên cao nguyên Llamas, nơi những loài động vật đặc trưng của đất nước Peru tản bộ quanh khu di tích được mệnh danh là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới. 


Mặt Bắc của Machu Picchu với cấu trúc kim tự tháp nằm trên đồi Intihuatana bị chia cắt với mặt Đông bởi quảng trường chính của đô thị cổ. Dãy núi trong bức ảnh này là dãy Huayna Picchu, được người dân Inca xưa kia tôn thờ là một nơi linh thiêng, thần thánh. 


Quần thể thánh địa được chia làm hai khu vực riêng biệt: khu nông nghiệp, là những mảnh đất trồng trọt, canh tác, hướng về phía Nam và khu dân cư, nơi người Inca cư trú và làm các hoạt động, nghi lễ tôn giáo. 


Những dãy nhà còn trụ vững ở Machu Picchu được làm từ đá granite cỡ lớn, được lấy từ các vùng lân cận. 


Quần thể kiến trúc hòa hợp với thiên nhiên hùng vĩ ở Machu Picchu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét