Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013


Du khách có thể thư giãn ở đây và đi dạo qua các


3. Swaminarayan Akshardham, Ấn Độ


Công trình được xây dựng với lực lượng điêu khắc hùng hậu 7000 người thợ và trong suốt 5 năm trời. Ngôi đền chính (chánh điện) kiến trúc của nó là một kiệt tác cao 141 feet và rộng 316 feet, chiều dài 30 feet, với 234 cây cột được trang trí lộng lẫy với 20.000 bức điêu khắc và hình tượng của các vị thần và 11 mái vòm cao khồng lồ làm bằng đá. Lâu đài được tạo đứng trên 148 tượng con voi khổng lồ và nó được bao quanh bởi một bức họa trong truyện cổ Thiên anh hùng ca. Xung quanh ngôi đền có nhiều khu vườn đẹp tuyệt và có một đài phun nước vô cùng quyến rũ hoạt động vào buổi tối dành cho du khách chiêm ngưỡng.


Nhà ga có lẽ không phải là điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi nhắc đến việc thư giãn và thiền. Nhưng đừng lo lắng. Kiến trúc của nhà ga Bombay gợi người ta nhớ đến một nhà thờ, tự hào với những cửa sổ kính màu tuyệt đẹp, những ngọn tháp cao chót vót và những tòa tháp với kiến trúc gothic.


Vườn bách thảo Singapore (Singapore Botanic Gardens) trải dài trên khu đất rộng 74 hecta. Khu vườn trưng bày nhiều bộ sưu tập thực vật độc đáo, bao gồm những mẫu thực vật quý hiếm với hơn 1000 loài lan thiên nhiên và 3000 loài lan ghép. Ở đây còn có vườn Trẻ em Jacob Ballas – vườn trẻ em đầu tiên của châu Á – địa điểm hoàn hảo cho tất cả trẻ em vui chơi, khám phá và tìm hiểu về sự phức tạp của đời sống thực vật. Đây là vườn thực vật duy nhất trên thế giới mà mở cửa từ 5h sáng đến 12h đêm mỗi ngày và bạn được miễn phí vé vào cửa.


7. Đền Long Shan, Đài Loan


Khu đền được xây vào cuối thế kỷ 18 bởi các di dân từ Phúc Kiến. Trải qua chiến tranh và thiên tai, đền bị hư hại, bị cháy, đến sau Thế chiến thứ hai được trùng tu lại nhưng vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc cổ kính cũ và được xem là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất, rộng lớn nhất, lộng lẫy nhất ở Đài Loan.


Suối nước nóng ở Beitou ấm áp quanh năm nhờ vào nguồn nước từ ngọn núi lửa Dương Minh. Nơi đây có khá nhiều suối nước nóng lớn nhỏ để bạn lựa chọn.


Đền Sensoji - ngôi đền cổ nhất ở Tokyo từ thời Edo và là trung tâm của lễ hội Sanja Matsuri hằng năm. Truyền thuyết kể lại rằng, vào năm 628, khi đang đánh cá trên dòng sông Sumida, 2 anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari, đã tìm thấy một tượng phật quan âm (Kannon) cao khoảng 5,5 cm vướng vào trong lưới của mình; và mặc dù nhiều lần họ thả tượng Phật về  với dòng sông nhưng bức tượng vẫn quay trở lại với họ. Vị trưởng lão trong làng là Hajino Nakamoto đã nhận ra được sự linh thiêng của bức tượng nên đã hiến một phần ngôi nhà của mình lập một ngôi đền nhỏ thờ Phật Quan Âm để dân chúng trong làng có thể đến cầu viếng. Đền được hoàn thành vào năm 645.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét