Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013


Đội thám hiểm núi Everest Anh quốc chụp hình trong một chuyến huấn luyện ở Snowdonia, Wales, năm 1953, không lâu trước khi thời điểm họ xuất phát tiến đến dãy Himalaya.


Goerge Lowe (phải) và Edmund Hillary (trái) là hai thành viên leo núi người New Zealand trong đội. Họ chụp cùng hai người Sherpas 1 năm trước khi hành trình này diễn ra. Sherpa là người Himalaya sống ở vùng giáp ranh giữa Nepal và Tây Tạng, chuyên hướng dẫn các đoàn leo núi chinh phục đỉnh Everest.


Lowe và Hillary đã từng trải nghiệm hành trình leo núi khắc nghiệt trong một vài cuộc thám hiểm trước đây đến đỉnh Mukut Parbat (ảnh trên) và một đỉnh khác cao 7.242m ở Garhwal Himalaya - nơi họ leo ròng rã trong vòng 2 năm trước khi đặt chân tới Everest.


Lowe cạo râu cho Hillary trong hành trình năm 1951.


Edmund Hillary đọc tiểu thuyết trinh thám Sherlock Holmes trong hành trình chinh phục Himalaya.


Geroge Lowe cài một bông mộc lan trên đầu trên đường đi đến trại Everest trong thời điểm đầu tháng 3/1953.


Một đội gồm 350 phu khuân vác 13 tấn lương thực và đồ phụ trợ cho điểm cắm trại của đội chinh phục Everest. Chuyến đội hàng này kéo dài 17 ngày.


Cột băng tuyết ở thác băng Khumbu (Khumbu Icefall) khổng lồ - một trong những phần đường nguy hiểm nhất của chuyến đi.


Edmund Hillary kiểm tra thiết bị oxy của Tenzing Norgay khi họ chuẩn bị nhổ trại IV vào ngày 25/5/1953. Tenzing Sherpa là vận động viên leo núi người Nepal.


Edmund Hillary và Tenzing Norgay tại điểm cao 8,320m trong ngày trước khi đặt chân lên đến đỉnh mục tiêu.


Tenzing Norgay đặt chân trên đỉnh Everest ngày 29/5/1953, quốc kì Nepal, Ấn Độ, Liên hợp quốc và Anh quốc, bay phần phật trên chiếc rìu đá của Tenzing. Bức ảnh này từng được báo Time đăng ngày 19/6/1953.


Edmund Hillary uống nước chanh và Tenzing Norgay uống trà tại trại IV, trong ngày sau khi lên đến đỉnh Everest. Ngay sau kỳ tích chinh phục đỉnh Everest, ông được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước hầu và tên ông được gắn thêm chữ Sir.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét