Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013


Thời gian vừa qua, nước ta xảy ra không ít vụ việc gây tranh luận trái chiều về hoạt động xuất bản các tác phẩm dịch xoay quanh những đúng - sai trong dịch thuật và thuần phong mỹ tục. Vì thế, buổi tọa đàm sẽ bàn bạc, phân định thế nào là một bản dịch chất lượng, đồng thời có cái nhìn tổng quan về nền dịch thuật nước nhà.


UBND Tp. Hải Phòng vừa có buổi họp báo cho biết trong tuần văn hóa - thể thao - du lịch và lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 2 tại Hải Phòng diễn ra từ ngày 9 - 18/5, thành phố này sẽ tổ chức carnaval đường phố và 2 đợt bắn pháo hoa. Tuần văn hóa - thể thao - du lịch Hải Phòng sẽ có hơn 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.


UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố chương trình Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 - năm 2013. Theo đó, Festival năm nay sẽ bao gồm các hội thảo quốc tế về bảo tồn di tích văn hóa phi vật thể; hội thảo về phát huy giá trị di sản văn hóa và phát triển du lịch. Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: Ngày hội văn hóa Chăm; Không gian di sản văn hóa các nước ASEAN... với sự góp mặt của 200 nghệ nhân, diễn viên đến từ các nước Đông Nam Á và 20 tỉnh, thành trong nước.


Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần II dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý PT-TH và thông tin điện tử sẽ diễn ra từ ngày 19-21/5 tại Tp. Đà Lạt. Liên hoan lần này do Đài PT-TH Lâm Đồng đăng cai tổ chức.


Trong thời tiết giá lạnh của thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, sự xuất hiện của chàng thanh niên kỳ dị với mái tóc dài được tết cách điệu ở phần mái và bộ đồ nội y màu vàng chóe kết hợp với chiếc quần tất màu tím ngắt đi lại trên đường đã thu hút sự chú ý của hầu hết người qua lại. Hình ảnh của chàng thanh niên này được chia sẻ liên tục trên các trang mạng xã hội và diễn đàn Trung Quốc.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét