Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011


48 khúc cua để vượt qua 2757m trong dãy núi Alps của Ý, Stelvio Pass được chương trình Top Gear của đài BBC bình chọn là một trong những con đường lái xe tuyệt vời nhất thế giới.


Bao quanh phía bắc hòn đảo Cape Breton ở Nova Scotia, đường mòn Cabot là miền gió núi với cảnh quan hướng ra đại dương ngay ven đường.


Chính phủ Mỹ đã chi tới 490 triệu USD để xây dựng con đường dài 12 dặm I-70 và nó được hoàn thành vào năm 1992. Đây là tuyến đường liên tiểu bang thường xuất hiện trong trò chơi điện tử đua xe.


Cầu Millau nằm ở miền Nam nước Pháp, hiện là cây cầu cao nhất thế giới, thậm chí còn cao hơn cả tháp Eiffel.


Karakoram là đường cao tốc quốc tế cao nhất thế giới kết nối Pakistan với Tân Cương, Trung Quốc, với chiều dài hơn 1.300 km, điểm cao nhất cách mực nước biển khoảng gần 5km.


Những ngọn núi ở phía bắc xứ Wales đi ngang qua rất nhiều con đường cổ, nhỏ hẹp và đầy vách đá. Đây là cung đường thử thách lớn đối với các tay lái vào ban đêm.


Thêm một con đường ven biển ngoạn mục khác, chỉ cách phía nam thủ đô Cape Town của Nam Phi chừng 15 dặm, đó là Chapman's Peak Drive.


Hầu hết những con đường ven núi ở Peru đều được đánh giá rất ngoạn mục. Trong đó có con đường chạy ở phía bắc từ thung lũng Sacred của Ollantaytambo và tuyến đường xe ô tô đến Machu Picchu.


Con đường chạy dài hàng dặm trên mặt nước, bắc qua rất nhiều hòn đảo và cây cầu ở vùng Florida Keys. Đứng trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn tuyệt đẹp.


Nếu đi du lịch từ phía Bắc nước Ý vào Thụy Sĩ, bạn sẽ đi qua con đường ngoằn ngoèo Gotthard Pass.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét