Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011


Ngoài ra dokar - xe ngựa kéo - cũng là một phương tiện giao thông phổ biến cho các nhóm đông người, trung bình một xe ngựa có thể chở được 4-6 hành khách.


Với chi phí khoảng 60.000-70.000 rupiad cho một ngày, có thể thuê một chiếc xe máy và tự mình phóng xe ra biển Parangtritis hay núi lửa Merapi. Nếu không, chỉ quanh quẩn ở trung tâm bạn cũng có thể khám phá rất nhiều điều thú vị.


Nhưng phố đi bộ Malioboro mới thật sự là thiên đường mua sắm cho nhiều người, không chỉ với khách du lịch mà với cả người Indonesia.


Một góc chợ Beringharjo


Cung điện được xây dựng năm 1756-1790 dưới thời tiểu vương Hamengkubuwono I. Công trình kiến trúc này là một hình mẫu điển hình cho trật tự và văn hóa Java. Ngày nay, nó vẫn được sử dụng bởi tiểu vương đứng đầu Yogyakarta, đồng thời cũng là một trung tâm văn hóa nghệ thật của Java.


Bao quanh cung điện nước là các xưởng làm tranh batik, một tạo hình nghệ thuật đặc biệt nổi tiếng của người Indonesia. Các họa tiết hình học như hình vuông, hình tròn, hình tam giác, đa giác và các họa tiết khác được dùng tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu của cuộc sống. Ví dụ vải batik được dệt màu và các họa tiết được làm bằng tay thủ công. Tranh batik cũng được vẽ cầu kỳ, tỉ mẩn.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét