Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011


Vị trí ngọn đồi tại tỉnh Bohol.


Ngọn đồi khi nhìn từ xa với vẻ đẹp huyền ảo, lãng mạn.


Vẻ đẹp quyến rũ và kỳ lạ của những ngọn đồi với một màu xanh mượt mà.


Hơn một nghìn ngọn đồi này được bao phủ bởi cỏ xanh, nhìn hệt như cả nghìn tấm thảm xanh mượt mà đua nhau khoe sắc vào mùa xuân. Tuy nhiên vào mùa khô, khi cỏ héo đi, toàn bộ các ngọn đồi sẽ dần chuyển sang màu vàng nhạt và tới cuối mùa khô, khi cỏ đã chết, bao trùm không gian rộng 50km2 này sẽ là một màu sôcôla đặc trưng. Đây cũng chính là nguồn gốc của tên gọi: “Đồi Sôcôla”.


Và sau đó là sự chuyển màu vào khoảnh khắc giao mùa để lộ một màu Sôcôla đặc trưng.


Vẻ đẹp độc đáo cùng với một nguồn gốc bí ẩn làm Đồi Sôcôla trở nên rất nổi tiếng.


Bỏ qua tất cả những giả thuyết, sức hút từ ngọn đồi đã níu chân rất nhiều khách du lịch đến đây hàng năm.


Tuy nhiên, theo các nhà địa chất học: những ngọn đồi Sôcôla thực ra được tạo thành do sự phong hóa của đá vôi. Hay cũng có giả thuyết: về vị trí của đồi Sôcôla trước đây là một đại dương cổ.


Những khu nghỉ dưỡng, đài quan sát và các con đường tham quan được chuẩn bị rất tốt để du khách được chiêm ngưỡng kỳ quan độc nhất vô nhị này trong điều kiện tốt nhất.


Sự nổi tiếng của ngọn đồi Sôcôla tới mức nó được tượng trưng lên cả lá cờ và con dấu của tỉnh Bohol đấy các bạn ạ.


Đây cũng chính là quần thể du lịch nằm trong danh sách điểm đến quan trọng của Tổng cục du lịch Philipin. Nó được ghi nhận là Tượng đài địa chất của quốc gia này. Hiện đồi Sôcôla đang được đề cử vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.


Khách du lịch phải leo 214 bậc để lên một trong những khu du lịch nghĩ dưỡng tại ngọn đồi Sôcôla để thỏa thích chiêm ngưỡng kỳ quan chỉ có thể tìm thấy ở Bohol, Philippines.


Khách du lịch phải leo 214 bậc để lên một trong những khu du lịch nghĩ dưỡng tại ngọn đồi Sôcôla để thỏa thích chiêm ngưỡng kỳ quan chỉ có thể tìm thấy ở Bohol, Philippines.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét