Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011


Cảnh đẹp tới mức một vài cảnh trong bộ phim “Nhân chứng” của Harrison Ford được quay tại đây. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến Intercourse nổi tiếng lại nằm trong ý nghĩa của tên ngôi làng. Intercourse có nghĩa là giao cấu, giao hợp. Những tấm biển báo trong làng Intercourse thường xuyên là mục tiêu của  du khách để làm quà lưu niệm.


Biển báo của làng.


Intercourse được thành lập vào năm 1754 với cái tên ban đầu "Cross Keys". Ngôi làng này được đặt tên theo một quá rượu nổi tiếng của địa phương. Nhưng đến năm 1814, ngôi làng được đổi thành Intercourse. Website của làng đã đưa ra vài giả thuyết về cái tên kỳ lạ này.


Một giả thuyết khác được nhắc đến nhiều chính là những con đường nổi tiếng băng qua ngôi làng. Đường cao tốc của Old King nối liền Philadelphia tới Pittsburgh (nay là Old Philadelphia Pike) đi qua trung tâm Intercourse. Con đường từ Wilmington tới Erie giao nhau ở giữa. Sự góp mặt của hai con đường khiến người ta liên tưởng tới… giao hợp và ngôi làng được đổi tên thành Intercourse.


Nhưng dù bất cứ giả thuyết nào đúng đi chăng nữa thì Intercourse vẫn được dùng với tư cách tên chính thức của làng. Và Intercourse vẫn kích thích sự hiếu kỳ của du khách. Đến với Intercourse, du khách có thể đi bộ thăm thú cảnh vật. Du khách có thể ghé thăm các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, nhà ở, nơi cắm trại,…


Theo một chủ quán trọ địa phương, ngày càng có nhiều du khách tới Intercourse. Và du khách ngày càng rót nhiều tiền hơn cho mua sắm. Hàng hóa chủ yếu ở đây là chăn, gia cầm, hoa khô, hàng thủ công và ảnh nghệ sĩ địa phương,… 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét