Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011


Chào mừng các ấy đến với Marble Cathedral - kỳ quan thiên nhiên được xem là hệ thống hang động đẹp nhất quả đất. Quả thật, chỉ ngắm qua ảnh thôi cũng thấy được sự “độc lạ” của hang động này so với mầu hết các động nhũ đá khác.


Khác lạ trước tiên ở tông màu xanh da trời tự nhiên của Marble Cathedral - hay còn gọi là "Thánh đường Xanh", vì thế mà hang động này được gọi là Thánh đường Xanh. Toàn bộ tường đá của hệ thống hang ngập nước này đều có màu xanh da trời toát lên vẻ đẹp cực tráng lệ.


Đặc biệt, khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống tạo ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng dưới nước cho ta cảm giác đây như mặt hồ nước ngọt trong xanh và vĩ đại nhất Nam Mỹ vậy. Hang Marble Catheral là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Patagonia, Chile.



Chưa hết đâu nhé, vào những hôm trời nắng gắt, cường độ ánh sáng chiếu vào hang lớn, cùng với nước, ánh sáng phản chiếu lấp lánh lên vách đá hệt như một buổi trình diễn ánh sáng hoành tráng vậy.


Bộ ảnh mới này của nhiếp ảnh gia, nhà môi trường học Linde Waidehofer, 67 tuổi đến từ Colorado, Mỹ, phần nào cho chúng ta thấy được vẻ đẹp của thánh đường xanh.


“Phần nước ở dưới đã tạo nên hình thù độc đáo của những bức tường xanh”, nhiếp ảnh gia Waidhofer giải thích.


“Trước kia, những tảng băng khổng lồ đã chặn cuối con sông tại phía Tây, nhưng cho đến nay, băng đã có thể tan chảy về Thái Bình Dương và để hiện ra hang động này. Đó là những giải thích đơn giản của các nhà địa chất học về màu xanh kỳ lạ của hang động”.



Để đến được kỳ quan thiên nhiên này, chúng ta sẽ phải trải qua một hành trình dài trên máy bay, khoảng 1.287km về hướng Nam so với thủ đô Santiago tới thành phố Coyhaique, rồi tiếp tục chuyến đi bộ hơn 320km trên đoạn đường bùn lầy. Phù, quả là gian nan quá đi.


Kể từ năm 2003, bà Waidhofer không ít lần cùng sinh viên nhiếp ảnh tới kỳ quan này. "Trải nghiệm mỗi lần ở Marble Cathedral lại khác nhau bởi vì cả ánh sáng và mực nước của hồ liên tục thay đổi. Nước trong xanh tới tận đáy nếu vào những hôm thời tiết đẹp hay thời gian nhất định trong năm".


“Vào khoảng đầu mùa xuân, nước trong hồ rút xuống mức thấp nhất khi các tảng băng xung quanh không tan chảy nữa. Vì vậy ánh sáng phản chiếu lên tường hang cũng khác so với dịp cuối năm khi mực nước dâng lên quá 1 mét”.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét