Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011


"Tôi chỉ muốn biến nơi đây thành một viện bảo tàng", nữ họa sĩ nói, người sống và làm việc trong lâu đài nhỏ bé này từ đầu thập niên 1990. Bà đã mang về nhiều vật kỷ niệm từ những chuyến đi du lịch đến khắp nơi trên thế giới và triển lãm chúng trong lâu đài xinh xắn đấy.


Ennemaborg, nơi cư ngụ của bà Maya Wildevuur, được xây dựng trong thế kỷ 14, thuộc trong số 16 thành trong vùng Groningen, những viên ngọc quý sáng lóng lánh trong vùng đất xa xôi ở tận cùng của miền đông bắc Hà Lan. Chúng là những gì còn lại từ hơn 200 thành trì và lâu đài đã từng nằm quanh tỉnh lỵ Groningen trong thời Trung cổ.


Những thành trì, lâu đài xinh xắn này là cơ ngơi của những người nông dân giàu có trong vùng. "Một số thành là dinh thự mùa hè của những thương gia giàu có từ Groningen", bà Ida M. Stamhuis giải thích, giám đốc lâu đài-viện bảo tàng mang tên Menkemaborg tại Uithuizen.


Năm 1927, lâu đài nhỏ bé này trở thành một viện bảo tàng và ngày nay thu hút mỗi năm nhiều chục nghìn khách tham quan. "Phòng khuê, phòng làm việc, gian phòng khách lộng lẫy to lớn và phòng ngủ được trang bị như thể chủ nhân của nó vừa mới bước ra khỏi và sẽ trở về ngay", nhà nữ chuyên gia về lịch sử nghệ thuật giải thích. Đặc biệt có giá trị là chiếc gường ngủ thời Trung cổ với lụa từ Trung Quốc. Khu vườn được kiến tạo theo phong cách Pháp cách đây trên 200 năm. Ngày nay, đây là vườn duy nhất của loại này trong vùng Groningen.


"Chào mừng bạn đến với năm 1742" là câu khẩu hiệu của pháo đài Bourtange, cách Groningen khoảng nửa giờ ô tô về phía Đông. Thời đó, thành phố-pháo đài gần biên giới Đức có quy mô rộng lớn nhất. Có đến 3000 người lính đóng ở đấy để bảo vệ vùng Groningen. Pháo đài với hào nước, lũy đất cao như một ngôi nhà, súng thần công và nhà của sĩ quan chỉ huy ngày càng một xuống cấp mãi cho đến thập niên 1960. Rồi sau đấy người ta đã phục hồi nó 15 năm trời.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét