Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011


Là nơi hội tụ, giao lưu của nhiều nền văn hóa khác nhau như Đông Sơn, Sa Huỳnh, Chămpa, Đại Việt…với hàng loạt điểm du lịch như đô thị cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, Quảng Nam đang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn.


Hội quán cổ kính.


Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt những thế kỷ trước. Đặc biệt ở đây còn giữ lại được những giá trị kiến trúc và văn hóa sau những biến thiên của thời gian và lịch sử.


Sông Hoài thơ mộng.


Phần lớn những ngôi nhà ở đây phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà là những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng, minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển, sự pha trộn, giao thoa văn hóa của đô thị Hội An.


Nhiều người gọi Hội An là phố của lồng đèn.


Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị, là biểu hiện vật thể nổi bật của sự kết hợp các nền văn hóa qua các thời kỳ trong một thương cảng quốc tế.


Rêu phong giữa thung lũng.


Dấu tích của một thời kỳ vàng son.


Thánh địa Mỹ Sơn nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi đồi núi. Đây từng là nơi tổ chức cúng tế cũng như là lăng mộ của các vị vua Chămpa. Trong nhiều thế kỷ, thánh địa này được bổ sung thêm các ngọn tháp lớn nhỏ và đã trở thành khu di tích chính của văn hóa Chămpa. Mỹ Sơn chịu ảnh hưởng rất lớn của Ấn Độ với các đền tháp như đang chìm đắm trong huy hoàng quá khứ.


Biểu tượng Linga.


Đặc trưng của văn hóa Chămpa.


Nhiều tháp có kiến trúc rất đẹp với hình những vị thần được trang trí với nhiều loại hoa văn. Phần lớn những kiến trúc này hiện nay đã bị suy tàn, nhưng đây đó vẫn còn sót lại những mảng điêu khắc mang dấu ấn hoàng kim của các triều đại Chămpa huyền thoại.


Thơm ngon mỳ Quảng.


Ngoài mỳ còn có thịt heo nạc, tôm, thịt gà cùng với nước dùng được hầm từ xương heo. 


Người ta còn bỏ thêm đậu phụng rang khô và giã dập, hành lá thái nhỏ, rau thơm, ớt đỏ...

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét