Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012


Công viên O’Higgins, đảo Magdalena…có một thời những địa danh nằm ở khu vực Patagonia, Chile này bị thế giới lãng quên, không ai biết tới. Đối với những con người ở xã hội văn minh, Patagonia là một vùng đất bí mật, huyền hoặc và xa lạ với những cảnh quan và con người kỳ lạ. Thậm chí họ còn cho rằng đây là nơi ở của những người khổng lồ. 


Ngày nay, Patagonia trở thành một thánh địa thiên nhiên tươi đẹp khiến nhiều dân du lịch mạo hiểm ước ao và là niềm tự hào của Chile với vô vàn cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời: núi cao, thác nước, sông, vịnh, đảo, hồ băng…


Nằm giữa dãy Andes và đồng bằng Patagonia, công viên quốc gia Torres del Paine nổi tiếng với những đỉnh núi tuyết cao tới hơn 3.000 mét, soi bóng những hồ lớn phẳng lặng. 


Khu rừng rậm trong công viên Queulat là thiên đường của nhiều loại động vật hoang dã, trong đó có vô vàn giống chim lạ. Đây là điểm lui tới của những người yêu thiên nhiên và đam mê tìm hiểu. 


Dòng sông Baker chảy xuôi đường quốc lộ phía Nam Chile, dài tới 1.200 km và chạy qua vùng đồng quê Patagonia. 


Patagonia Express là tên loại thuyền chất lượng cao được thiết kế dành riêng cho những chuyến du ngoại tại vùng vịnh phía Nam Patagonia. 


Nằm gần thác nước Salto Chico, trong tiếng địa phương nghĩa là “thác nước nhỏ”, khách sạn Salto Chico là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan hung vĩ của khu vực này. 


Rừng rậm nhiệt đới, thác nước, vịnh nhỏ và những đỉnh núi trắng xóa tuyết là những điểm sáng rải rác trong khu công viên quốc gia Queulat. 


Đi thuyền trên sông băng và ngắm những tảng băng xanh khổng lồ là một phần không thể thiếu trong chuyến du ngoạn thăm khu công viên quốc gia San Rafael Laguna. 


Hồ Grey, thác Salto Grande, đầm Xanh và đài ngắm cảnh Sierra del Toro là những điểm đến khó quên ở công viên quốc gia Torres del Paine. 


Mặc dù cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như vậy, nhưng để đến được Patagonia không dễ. Con đường bộ khá thô sơ, hoang vắng trong khi đường biển và đường hàng không không phải lúc nào cũng có thể khởi hành do thời tiết xấu. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét