Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012


Chúng tôi đến Dresden vào buổi chiều muộn, háo hức ngắm nhìn những cảnh vật trôi qua bên ngoài cửa kính ôtô. Con đường dài từ ga tàu về khu nhà nghỉ sinh viên không thể chinh phục bằng cách đi bộ đẹp một cách lặng lẽ dưới ánh đèn đường.


Ngày nay cung điện này đã trở thành khu quần thể lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật, trong đó nổi tiếng nhất là bảo tàng tranh cổ nguyên bản và bộ sưu tập đồ sứ Porzellansammlung.


Cảnh thành phố chụp từ trên cao - Ảnh: Na Hồ


Đi lang thang chụp ảnh và tận hưởng không khí thanh bình trong khu quần thể Zwinger, tôi phát hiện rất nhiều du khách người châu Âu dù đã có tuổi nhưng vẫn dùng iPhone, iPad chụp những bức tượng bằng sứ để lưu lại vẻ độc đáo không thể diễn tả bằng lời ở nơi đây.


Nhà thờ Hofkirche - Ảnh: Na Hồ


Bức tranh các nhà quý tộc Furstenzug như một điểm nhấn, tạo thành một góc nhỏ đặc biệt cho Dresden mà có lẽ biết bao du khách cũng như tôi, càng xem thật kỹ càng thấy ngạc nhiên pha lẫn ngưỡng mộ trước sự kết hợp giữa nghệ thuật và kiến trúc có một không hai ấy.


Đạp xe du ngoạn quanh thành phố - Ảnh: Nam Vinh


Trên “ban công của châu Âu”, tôi gặp một phụ nữ già người Thụy Sĩ tự chụp ảnh mình với khung cảnh phía dưới bằng chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhỏ xinh. Sau khi tôi chụp giúp vài tấm hình, bà xởi lởi kể về những vùng đất đẹp đẽ ở Thụy Sĩ không quên kèm dặn dò vài điều cần chú ý khi muốn đi du lịch đến những nơi đó.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét