Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012


Darjeeling sở hữu tới 80 loại trà xanh khác nhau và là một trong những vùng trồng chè ngon nhất thế giới, trong đó có Makaibari, loại chè đắt số một hiện nay. Hầu hết những người hái chè là phụ nữ vì họ làm nhanh và khéo hơn. Tất cả công đoạn hái chè đều được thực hiện thủ công. 


Darjeeling nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên và hệ động, thực vật đa dạng. Không khó để chiêm ngưỡng những chú bướm đậu trên cành hoa tuyệt đẹp thế này. 


Những cô gái hái chè thường “địu” chè trên vai bằng những chiếc giỏ mây như thế này. 


Công đoạn lựa chọn chè cũng hoàn toàn thủ công. Những lá chè lớn và đạt đủ tiêu chuẩn được sử dụng cho những gói chè hảo hạng còn những lá nhỏ hơn được sử dụng để làm chè túi lọc. 


Chè ở Darjeeling được biết đến như “vua chè” bởi chất lượng cao và chỉ có thể phát triển tại một khu vực địa lý nhất định. 


Darjeeling là “nhà” của rất nhiều tín đồ Phật giáo và là địa chỉ hành hương của những người theo đạo trên toàn thế giới. 


Đỉnh núi Kangchenjunga là đỉnh núi cao thứ ba trên thế giới, chỉ sau đỉnh Everest và K2. 


Những chú bé ở Darjeeling thường học trong các thiền viện từ năm lên 6 và trải qua những kỳ huấn luyện vất vả. Khi đến tuổi 18, chúng được lựa chọn giữa hai con đường: làm nhà sư hoặc hoàn tục. 


Đỉnh đồi Hổ là một trong những điểm lý tưởng để ngắm mặt trời lặn trên núi Himalaya. 


Chú tiểu này đang uống một loại trà đặc trưng ở Darjeeling. Trà được pha với muối và bơ, không dễ uống nhưng cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho cả ngày cầu nguyện. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét