Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012


Miệng núi lửa ngập nước Quilotoa này nằm trên một trong những ngọn núi lửa lớn ở dãy Andes. Nó có đường kính khoảng 9km và trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của những ngườ leo núi. Lộ trình leo lên tới đỉnh Quilotoa kéo dài 3 – 4 ngày bởi nó nằm ở độ cao tới 4.000 mét so với mặt đất. 


Những bông hoa tuyệt đẹp này làm sáng bừng cả những đỉnh núi tuyết ở Andes. Đây là khu vực có khung khí hậu lý tưởng cho việc trồng hoa. Ecuador nổi tiếng là một trong những quốc gia trồng hoa nhiều nhất thế giới. Loại hoa nổi tiếng của Ecuador là hoa lan. 


Quốc hoa của Ecuador là hoa hồng, cũng là một trong những loài hoa xuất khẩu chính, là mũi nhọn kinh tế thứ ba của đất nước. Mỗi năm, người Mỹ mua tới 1,5 tỷ bông hồng, trong đó 400 triệu bông nhập từ Ecuador. Những bông hồng Ecuador nở rất lớn, với hơn 60 loài khác nhau, đủ mọi sắc: đỏ, hồng, vàng, tím…


Đỉnh núi lửa Cotopaxi, cao 5.897 mét là một trong những đỉnh núi lửa cao nhất thế giới còn hoạt động, nằm các thủ đô Quito 50 km về phía Nam. Tại đây, du khách có thể tham gia các tour leo lên tận đỉnh núi hoặc đi xe đạp khám phá những sườn núi dốc. Chính tại đây, bạn có thể tham Equator, đường xích đạo nổi tiếng chạy qua đất nước này. 


Ngành trồng hoa đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế nông nghiệp Ecuador. Tại đây, các gia đình Ecuador thường làm việc cùng nhau, để mang lại thịnh vượng cho cả vùng. 


Chợ Otavalo, nằm các thủ đô Quito 3 giờ đi xe bus về phía Bắc là chợ lớn nhất Nam Mỹ. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích mua những món lưu niệm siêu độc cho gia đình và bạn bè mình. 


Cũng trên “con đường hoa”, bạn có thể chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt sắc của Ecuador: thác nước, đèo cao, sông hồ… bằng cách leo núi, đi xe đạp, cưỡi ngựa hoặc đi ca nô. Tất nhiên, dọc đường không thể thiếu những bông hoa đua nở. 


Nằm trên đỉnh đồi và bao bọc bởi khu rừng thẳm, việc xây dựng tuyến xe lửa này vào những năm 1900 là một kỳ tích của những kỹ sư Ecuador. 


Văn hóa của người Ecuador trên dãy Andes gắn liền với những truyền thuyết, huyền thoại và những lễ hội, nghi thức cổ truyền, khiến cho nơi đây càng thêm thu hút du khách thích khám phá, tìm hiểu văn hóa. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét