Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012


Dự án du lịch thiện nguyện (HumaniTour) là một hình thức du lịch gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng, được xây dựng và phát triển bởi tổ chức CSDS. Từ tháng 2/2012, các chương trình HumaniTour được tổ chức có sự tham gia tổ chức và điều phối của các teen là thành viên của câu lạc bộ Vì sự phát triển bền vững - SDC.


Những ngày vừa qua, các thành viên câu lạc bộ SDC đã háo hức trải nghiệm chuyến du lịch thiện nguyện với điểm đến là Mù Cang Chải - vùng núi xa xôi của Tổ quốc. Hơn 35 bạn sinh viên từ khắp các trường đại học tại Hà Nội đã có một chuyến hành trình dài với núi, rừng, những gương mặt trẻ thơ… và tham gia rất nhiều hoạt động ý nghĩa.


Các bạn được trải nghiệm những thứ lần đầu tiên trong đời như: đi bộ liền 15km đường rừng, ăn dưa hấu không dao, nổi lửa đun mì lúc 2h sáng, đẩy xe giữa đại lộ Thăng Long... Đây có lẽ là những việc mà chỉ khi “xách balô lên và đi” teen thì mới hiểu.


Đến được vùng đất Mù Cang Chải xa xôi, các teens hòa mình vào những khuôn mặt lấm lem nhưng vô cùng hồn nhiên đáng yêu của các em nhỏ trường Hồ Bốn.


Mái tôn nghèo nàn, trường học Hổ Bốn nhỏ nhắn với duy nhất căn nhà một gian vách đất. Dù vật chất không nhiều nhưng những nụ cười trẻ thơ nơi đây là thứ không bao giờ thiếu.


Các thành viên cậu lạc bộ SDC với sức trẻ và tình yêu thương đã đi bộ những quãng đường đất dài thật dài để đem tới cho học sinh nơi đây những hộp sữa, những giờ dạy chữ thật thú vị và sinh động.


Các bạn ấy cùng chơi, cùng ăn và cùng học với các em nhỏ nơi đây...


Nụ cười thơ ngây của các em nhỏ là món quà vô giá dành tặng các teen mình


Bạn Việt Anh (thành viên CLB SDC) chia sẻ cảm xúc sau chuyến đi: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia một chuyến đi xa và đầy ý nghĩa như này. Mình đã có những trải nghiệm thú vị, những kĩ năng, những công việc mà trước giờ mình chưa từng làm qua. Rất cảm ơn các bạn SDC đã tổ chức chương trình ý nghĩa như vậy. Nhìn thấy cuộc sống của các em vùng cao, mình đã thấy quả thật mình còn sung sướng hơn rất nhiều. Mình rất kì vọng sẽ tham gia thêm nhiều chương trình với các bạn nữa".


Dù chuyến đi chỉ diễn ra vỏn vẹn 3 ngày nhưng dư âm để lại không hề nhỏ về mảnh đất Mù Cang Chải “lạnh nhưng lòng người thì ấm”. Vừa đi du lịch vừa được làm những việc có ích hay ngắn gọn hơn với cụm từ - phượt tình nguyện, hình thức du lịch thiện nguyện này đang được teen ủng hộ hết mình.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét