Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012


Dãy núi Canadian Rockies là một phần của quần thể hùng vĩ Rocky Mountains với điểm cao nhất là đỉnh Robson (3,954m). Toàn bộ dãy núi có diện tích 180.000 km2, bao gồm hàng triệu ngọn núi đá, sông băng, hồ, hẻm núi, thác nước, hang động. Các công viên quốc gia Banff, Jasper, Yoho và Kootenay hợp thành Canadian Rockies đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn ở British Columbia, Canada. Đây là một trong nhiều địa điểm ở Bắc Mỹ được đặt tên theo George Vancouver, sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh đã khám phá bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương của Bắc Mỹ từ 1791 và 1794. Vẻ đẹp hoang dã và những làn sóng thanh bình của  bờ biển nơi đây sẽ hút hồn du khách. Đảo Vancouver là thiên đường cho những hoạt động ngoài trời như câu cá, ngắm cá voi, động vật hoang dã, chơi golf, thăm vườn trái cây, cánh đồng...


Hồ Louise là một hồ nước ở Alberta, Canada. Hồ Louise được đặt tên theo nàng công chúa Louise Caroline Alberta (1848-1939), con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria. Hồ Louise có nét đẹp thiên nhiên độc đáo, nước xanh màu ngọc bích, bên trên là sông băng Victoria, xung quanh hồ là những ngọn núi rừng hùng vĩ của dãy núi Rocky, một trong 7 kỳ quan của đất nước Canada.


Churchill là một thị trấn nhỏ bên bờ biển thuộc vịnh Hudson ở Canada. Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên và thế giới động vật. Vì có nhiều gấu Bắc cực di chuyển tới đây vào mùa thu nên nó được đặt tên là “Thủ đô của loài gấu Bắc cực trên thế giới”.


Đến với Nova Scotia, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng sông thơ mộng những khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những bãi biển tuyệt đẹp bờ đông Canada. Đến nay, Nova Scotia đã tạo dựng được cho mình một vùng đất của du lịch với những thể loại mạo hiểm, khám phá, cắm trại, nghỉ dưỡng… Nơi đây đón nhận những du khách đến tham quan trong suốt cả năm dù là mùa đông băng giá hay mùa hè ấm áp…


Có một loại hình giải trí cảm giác mạnh giúp du khách trải nghiệm ở Thác Niagara là đi du thuyền ra giữa dòng và tiếp cận sát nơi thác nước đổ xuống. Du thuyền mang tên Nàng trinh nữ trong sương mù (Maid of the Mist). Thuyền hai tầng trống trơn, không có ca-bin, không có vách, không có ghế ngồi. Du khách xuống thuyền đều phải mặc áo mưa. Đến khu vực giữa thác, bụi nước sẽ tung mịt mù, thuyền lắc lư mạnh khiến du khách đều phải bám chặt vào thuyền, nếu không sẽ té ngã. Thuyền càng đi gần tới chân thác, nước tạt vào trong tàu như những cơn mưa. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh nhưng hết sức thú vị.


Thành phố này sở hữu những địa danh độc đáo bậc nhất thế giới mà du khách không nên bỏ qua khi đến Toronto. Đó là Tháp CN (Tháp truyền hình Toronto), cao 1.815 feet, là tòa tháp đơn cao nhất thế giới (gấp đôi tháp Eiffel của Pháp và gấp ba lần đài tưởng niệm Washington của Hoa Kỳ). Được xem như một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại. Ghé thăm Bảo tàng Ontario- một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất Bắc Mỹ, trưng bày hơn 24.000 hiện vật sẽ giúp du khách tìm hiểu những thông tin tổng quan nhất về văn hóa và lịch sử Canada.


Tại Vịnh Fundy, nước biển sẽ có lúc dâng cao từ 2 đến 4 mét trong một giờ. Du khách sẽ có cơ hội chứng kiến hiện tượng thiên nhiên ấn tượng này khi vịnh có dạng hình chiếc phễu do thuỷ triều rút xuống. Lúc này du khách có thể đi dạo dưới lòng biển khoảng 3 tiếng đồng hồ trước và sau khi nước rút đi.


Thành phố Québec hiện nay vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn, bao bọc khu trung tâm cổ của thành phố. Đây là thành phố duy nhất ở Bắc Mỹ có thành bảo vệ và cũng là thành phố cổ nhất thuộc cộng đồng Pháp ngữ ở Bắc Mỹ. Ngoài ra, Thành phố Québec được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1985.


Cuộc sống ở thành phố Yellowknife rất thoải mái, phóng khoáng, phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên và sự tự do. Thành phố này không có các tòa cao ốc, hiện đại các khu mua sắm sầm uất, cũng không có quán cafe cao cấp, nhưng Yellowknife có những quán cafe nhỏ rất tuyệt vời, tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho du khách.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét