Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012


 Một con chim thiên đường đực khoe bộ cánh sặc sỡ để thu hút chim cái ở New Guinea. Chim thiên đường là các loài chim thuộc họ Paradisaeidae, sống ở một số khu vực thuộc Australasia, bao gồm miền Đông Indonesia, New Guinea.



 Nhiếp ảnh gia Tim Laman trèo lên cây ở New Guinea để săn ảnh. 


 Laman dùng lá cây để che máy ảnh nhằm tránh bị bầy chim phát hiện có người đang theo dõi chúng.


 Đồng hành với Laman là nhà điểu học Edwin Scholes.


 Một con chim thiên đường lớn khoe vẻ đẹp kiều diễm ở một cánh rừng tại đảo Wokam, phía nam New Guinea. Để chụp được bức ảnh tuyệt đẹp này, Laman phải trèo lên cao và mật phục hàng giờ.


 Một con chim thể hiện điệu nhảy kỳ lạ trên mặt đất. Các loài chim thiên đường là một trong những loại chim biết hót cổ xưa nhất.


 Màn tán tỉnh ấn tượng của một con chim đực (trái) với con cái. Chim thiên đường sống trong các khu rừng nhiệt đới, bao gồm rừng mưa nhiệt đới, rừng đầm lầy và rừng rêu.


Chim thiên đường dùng những điệu nhảy như xòe cánh, múa đuôi để thu hút con mái. Phần lớn các loài có nghi thức kết đôi phức tạp, với các loài Paradisaea sử dụng cách thức kết đôi kiểu cầu ngẫu trường. Các loài khác, chẳng hạn như các chi Cicinnurus và Parotia, có các kiểu nhảy kết đôi mang tính chất nghi thức cao.


 Chiếc đuôi đặc biệt của một chim thiên đường vua.


 Cặp mào đặc biệt của loài King of Saxony, một nhánh giống chim thiên đường, giống như 2 chiếc ăng ten.


 Một loại chim thiên đường có 12 sợi lông ở đuôi được phát hiện ở New Guinea.


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét