Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012


Thời điểm tuyệt nhất để lặn biển ngắm cá mập voi ở Galapagos là từ thàng 5 tới tháng 10 hàng năm. Những đợt sóng mạnh nơi đây chỉ phù hợp với những tay lặn biển chuyên nghiệp nhưng trải nghiệm bên những chú cá lớn thì không gì sánh nổi. 


Từ người mới tập lặn tới những tay chuyên nghiệp đều mê mệt vùng nước xanh ấm áp này. Thời điểm lý tưởng để lặn ngắm cá mập voi là từ tháng 5 đến tháng 12 ở bờ Tây và từ tháng 12 đến tháng 4 ở bờ đông của hòn đảo. 


Ở đảo Mujeres, cá mập voi nổi tiếng đến mức hàng năm có cả một lễ hội tôn vinh loài cá này được tổ chức vào tháng 6. Tại đây, du khách không cần phải lặn với bình dưỡng khí mà chỉ cần lặn sâu một chút là có thể ngắm cá mập voi. 


Không chỉ ngắm cá mập voi, tới Ningaloo, du khách còn được mãn nhãn với những rặng san hô tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng chúng là từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. 


Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 6 là đẹp nhất để đắm mình trong làn nước xanh trong veo của Belize, bên những người bạn khổng lồ thân thiện. 


Từ những người mới học lặn đến những tay thợ lặn chuyên nghiệp đều có thể bơi cùng cá mập voi ở Mozambique từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm.


Không cần lặn có bình dưỡng khi, du khách cũng có thể trải nghiệm cảm giác nhỏ bé trước đại dương tại vùng vịnh Đông Nam Á này. 


Đảo Seychelles nơi thái tử Anh và công nương Kate Middleton từng trải qua tuần trăng mật đẹp nao lòng với nhiều khu nghỉ dưỡng tình tứ bên bờ cát. Tất nhiên, không thể thiếu những trải nghiệm tuyệt vời dưới đáy đại dương cùng cá mập voi. 


Một lần nữa, vùng biển Đông Nam Á lại được vinh danh, Richelieu Rock với làn nước xanh và hệ thủy sinh phong phú, thu hút những tay lặn từ khá tới chuyên nghiệp tới đây vào tháng 2 đến tháng 5. 


Hàng năm, hệ thống các nhà nghỉ và trung tâm hải dương học Honduras đều phối hợp tổ chức tuần lễ cá mập voi, trong đó, những tay lặn biển có thể tham gia nghiên cứu về cá mập voi, lặn biển chụp ảnh và nghiên cứu các mẫu DNA của chúng. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét