Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012


Không phải cầu khỉ ở Việt Nam mình đâu teen ạ, đây là cây cầu gỗ tếch U Bein bắc qua vùng hồ Taungthaman ở ngoại ô thành phố Mandalay đấy nhá! Teen mà ngắm hoàng hôn ở đây thì thôi rồi.


Hơn nữa các ấy sẽ có cơ hội “chớp” được cảnh mặt trời thả ráng vàng rực xuống mặt hồ tĩnh lặng vô cùng lãng mạn như này này.


Nếu muốn thưởng ngoạn cảnh bình minh nắng mai hay thức giấc lúc 5h30 sáng cùng các ngư dân trên dòng sông Irrawaddy - huyết mạch của đất nước Myanmar, bạn có thể thuê 1 chiếc thuyền nhỏ rồi tiện thể xuôi dòng đến các ngôi đền ở Bagan - cố đô của nước này.


Tại Bagan, teen sẽ thỏa thích ngắm hơn 4 nghìn công trình đền cổ, điện, thánh tích do các vương triều Miến Điện xây dựng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13, trải rộng khắp trên vùng đồng bằng rộng 50 km2.


Còn đây là ngôi Chùa Vàng Shwezigon Paya ở Bagan - “niềm kiêu hãnh” của xứ sở những ngọn tháp vàng.


Một điều thú vị khi bạn đặt chân đến vùng núi Popa, phía đông nam Bagan đó là bạn sẽ có dịp chứng kiến những nghi lễ kỳ lạ, chẳng hạn như cảnh vị hiệu trưởng của một ngôi trường Phật giáo đứng trên ban công cao và tung những tờ tiền giá trị khoảng 20.000 đồng cho hàng trăm người ở bên dưới với mục đích từ thiện. Điều này rất có ý nghĩa với những người có thu nhập bình quân 1,2 USD mỗi ngày đấy.


Ngôi làng Kalaw trong màn sương mờ ở bang Shan, nơi trước đây từng là trạm cũ của thực dân Anh sử dụng làm nơi nghỉ chân khi hành quân.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét