Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012


Yak Attack, lộ trình vượt “nóc nhà của thế giới” bằng xe đạp là một trong những thách thức khó khăn nhất với những tay đua xe đạp. Không chỉ đạp xe lên đỉnh núi với độ cao chóng mặt, bạn còn phải đối mặt với bão tuyết, sương mù khắc nghiệt. 


Cuộc đua chạy marathon quanh bốn sa mạc lớn là một trong nhưng cuộc thi thể thao mạo hiểm nhất thế giới. Người tham gia phải chạy qua bốn sa mạc thuộc hàng “tử thần” trên thế giới: Sahara, Gobi, Atacama và Antartica. Mỗi lộ trình kéo dài 250km và diễn ra trong 7 ngày dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những vận động viên chỉ được mang thức ăn và rất ít thiết bị hỗ trợ. 


Những người tham gia sẽ phải vượt qua một chặng đường dài 900km từ Slazburg, Áo tới Monaco trên không trung. Bạn sẽ tới nơi bằng cách bay từ đỉnh núi này sang đỉnh núi khác! 


Bão tuyết, nhiệt độ dưới -40 độ C là những gì người tham gia phải chịu đựng khi tham gia lộ trình chạy bộ ở Nam Cực. 


Norseman chắc chắn là lộ trình leo núi “khó nhằn” nhất ở Châu Âu. Những người tham gia phải nhảy xuống thác nước và bơi 3,8km, sau đó tiếp tục đạp xe 180km xuyên núi và tiếp tục chạy marathon 42km lên tới đỉnh núi Gaustatoppen cao 1880 mét. 


Patagonia không mở cửa đón khách du lịch nhưng lại cho phép các vận động viên tham gia cuộc thi dài hơi vượt 600km đường núi bằng cách đi bộ, lái xe đạp và chèo thuyền kayak. 


Những người tham gia phải đạp xe vượt qua 4828km xuyên qua nước Mỹ. Trong chặng đường vượt qua 12 bang từ California đến Maryland, họ phải vượt qua 51.800 mét đường núi. Lộ trình chỉ kéo dài trong 12 ngày, nghĩa là vận động viên hầu như chẳng kịp ăn, ngủ. 


Mỗi năm, Hawaii lại là nơi tổ chức sự kiện thể thao Hawaii Ironman, trong đó, những người tham gia phải vượt qua chặng đường 3,8km bằng cách bơi, 180km lái xe đạp và chạy bộ từ Hawaii sang đảo Kona. 


Chặng đường này kéo dài 48,7km, bắt đầu từ một đỉnh núi nằm trên mặt nước biển 900 mét và kết thúc ở biển Chết, cao 400 mét so với mặt nước biển. 


Trong cuộc thi Otillo, những đội tham gia phải bơi qua 10km hồ lạnh ngắt và chạy bộ liên tục 54km trong vòng 14 giờ. Rất nhiều người đã chọn việc mặc cả quần áo và đi giày khi nhảy xuống nước. 


Đây là một trong những đường đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới với 996km đường bộ và đủ mọi loại địa hình phức tạp. 


Những người tham gia phải vượt lên những con núi dốc đứng như thế này bằng xe đạp. Lộ trình bắt đầu từ Geneva và kết thúc ở Nice. Những tay đua phải vượt qua 730km đường bộ, trong đó 17.000 mét đường dốc và 7 chặng khác nhau. 

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét