Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012


Ở một số quốc gia, nếu bạn có thẻ sinh viên quốc tế, bạn được giảm giá hoặc miễn phí khi vào bảo tàng, thư viện, vì vậy chẳng có lý gì không mang nó đi. Nếu bạn đi cùng cả gia đình, cách tốt nhất là tập trung giấy tờ của cả nhà vào một túi và cất thật cẩn thận. In vé ra và phát cho mỗi người một chiếc để tránh rắc rối ở sân bay. 


Nếu không muốn quên những đồ nhỏ nhặt trên đường du lịch, đừng quên làm một danh sách những đồ vật cần mang theo. Hãy viết ra tất cả mọi thứ mà bạn định mang theo và khi cho một thứ vào va li, hãy đánh dấu vào nó. 


Thay vì đặt vé sát giờ và phải chọn những loại vé đắt hơn so với dự kiến, hãy lên các trang giảm giá vé từ sớm để kiểm tra và so sánh giữa các website này. 


Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch, bạn thường có xu hướng tìm mua những thứ rẻ nhất có thể như vé giá rẻ, nhà nghỉ giá rẻ…Nhưng hãy tìm hiểu, hỏi han thật kỹ trước khi quyết định bỏ tiền cho những món đồ rẻ này. Nhiều nhà nghỉ giá rẻ rất đẹp khi lên ảnh nhưng lại gây thất vọng khi bạn nhìn thấy tận mắt. 


Rất nhiều chuyến bay giá rẻ bị trì hoãn sát giờ, vì vậy đừng tốn quá nhiều tiền cho nhà nghỉ, khách sạn khi bạn đặt những loại vé này. Hãy cân nhắc khả năng bạn không thể khởi hành và số tiền đã bỏ ra tan vào mây khói. 


Trong quá trình di chuyển, những món đồ công nghệ hay đồ chơi giải trí cho trẻ khiến đường đi ngắn lại. Nếu bạn có trẻ em, hãy mang theo vài quyển truyện tranh, ipad hay trò chơi điện tử cầm tay. Chính bạn cũng nên mang theo một chiếc máy nghe nhạc để giải trí trên đường đi. 


Khi bạn mua bảo hiểm du lịch, bạn đã chuẩn bị cho mình lối thoát trong những tình huống không thể đoán trước trên chặng đường du lịch. Chẳng hạn, nếu bạn phải hủy chuyển bay, bạn sẽ được hoàn lại một phần tiền. Nếu bạn bị thương, hay ốm trên đường đi, các công ty bảo hiểm sẽ trả một phần hay toàn bộ viện phí. 


Thẻ tín dụng rất hữu hiệu khi bạn đi du lịch nước ngoài. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn ở các nước Châu Âu, Mỹ đều yêu cầu đặt trước 10% thuê phòng và cách tốt nhất để trả khoản phí này là thông qua thẻ tín dụng. Đặc biệt khi mang thẻ tín dụng qua sân bay, bạn không bị giới hạn số tiền mang theo. 


Kiểm tra lại thật kỹ mọi thứ trước khi lên đường. Liệu bạn đã in lịch trình, vé máy bay chưa? Liệu bạn đã mang đầy đủ đồ chưa (bàn chải đánh răng và khăn mặt là những thứ bạn rất hay quên). Bạn sẽ bay ở sân bay nào? Hầu hết các chuyến bay giá rẻ tại Châu Âu đều khởi hành tại những sân bay quân sự chứ không phải sân bay chính, vì vậy đừng quên kiểm tra lại điểm đến đầu tiên của mình nếu không muốn bị lỡ chuyến bay. 


Trước khi lên đường, đừng quên đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn có thú cưng, hãy gửi hàng xóm cho ăn hoặc nuôi hộ vài ngày. Nhớ người trông hộ nhà cửa trong lúc đi và đừng quên khóa kỹ mọi lối ra vào. 

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét