Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011


Thu tới, cảnh sắc của Trường Thành được tô điểm bằng vô vàn những rừng cây chuyển sắc lá tuyệt đẹp.


Tây Hồ đêm trăng sáng


Phong cảnh bốn mùa của Tây Hồ rất đẹp, làm cho nhiều nhà thơ các triều đại say mê, hết lời ca ngợi vẻ đẹp của Tây Hồ. Nhà thơ nổi tiếng Tô Đông Pha đã từng nói: “Hàng Châu có Tây Hồ cũng giống như con người có khuôn mặt… Hàng Châu không có Tây Hồ cũng như người ta mất đi khuôn mặt vậy”.


Những mảng màu Tân Cương


Ở đó, giữa bầu trời xanh và đồng cỏ đang chuyển màu, những đàn cừu tha thẩn gặm cỏ, những đàn bò đang trên đường trở lại nông trang. Thời tiết đã lạnh hơn vào buổi sáng và khi đêm về, những chiếc áo ấm đã được mang theo trên những chiếc xe đơn sơ. Bầu trời như xanh hơn, đường chân trời như xa hơn, những đám mây trắng bồng bềnh tựa những cục bông gòn. Những dãy núi hùng vĩ in trên nền trời.


"Bồng lai tiên cảnh" Quế Lâm


Khi hoàng hôn buông xuống, dòng Ly Giang lắng dịu và mang một vẻ đẹp kiêu sa. Đêm trên dòng Ly Giang huyền ảo và lung linh. Những ánh đèn của Quế Lâm lộng lẫy càng làm cho dòng sông trở nên đẹp lạ lùng. Chính vì vậy, người dân Quế Lâm không thể không bước ra phố dạo quanh những chiếc cầu bắc ngang Ly Giang - những chiếc cầu bắc ngang những chiếc hồ của Quế Lâm trên khúc sông này.


“Xuân Ngưu Đầu, thu Tây Hà”


Với diện tích 700 hec-ta rừng phong, cảnh sắc mùa thu lãng mạn trên núi Tây Hà đã giúp cho vùng đất này được vinh danh là “Vương quốc lá đỏ”. 


Tĩnh lặng đêm Lệ Giang


Lệ Giang của buổi chiều tối khác hẳn với Lệ Giang của buổi đêm và sáng sớm. Không còn những ánh đèn đủ màu, không còn tiếng nói cười và cả những điệu ca lời hát vang cả con phố, có một Lệ Giang nhẹ nhàng và dịu dàng buổi khuya, chỉ nghe thấy tiếng bước chân trên thềm đá và mỗi sớm mai, khi ngồi ăn cháo quẩy chấm sữa đậu nành bên gốc cây liễu già.


Hồ Kanas huyền bí


Kanas được mô tả giống như “bảng màu của thượng đế” vì màu sắc của nó rất đa dạng. Khi trời không mây, nước trong veo có màu xanh dương và xanh lục. Khi có những đám mây mỏng, hồ Kanas có màu hồng. Và khi mây phủ đầy, mặt nước lại có màu xanh và màu xám.


Cửu Trại Câu huyền ảo

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét