Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011


Brooklyn Botanic luôn đẹp hoàn hảo quanh năm bởi lẽ trong vườn hoa này trồng rất nhiều loại hoa khác nhau, chúng nở theo mùa và nở quanh năm.


Vườn hoa Brooklyn nằm ngay cạnh bảo tàng lịch sử Brooklyn nổi tiếng, vậy nên số lượng khách du lịch tới đây ngày càng đông.


Đây là một trong những vườn hoa có số lượng khách thăm quan đông nhất nước Mỹ với hơn 12.000 loài thực vật, trải rộng trên diện tích 210.436m vuông. Các bạn có thể dễ dàng đi tới vườn hoa Brooklyn bằng tàu điện ngầm khi ghé thăm New York.


Khu vườn hoa hồng lại mang đậm phong cách Mỹ. Vào năm 1927, ông Walter V. Cranford, một kỹ sư xây dựng, đã đầu tư 15.000USD để xây dựng khu vườn hoa hồng này. Rất nhiều cây hoa vẫn tồn tại từ đó đến giờ.



Khu vườn hoa hồng Cranford ở Brooklyn Botanic là một trong những vườn hoa hồng phong phú nhất Bắc Mỹ, bao gồm khoảng 1.400 loài hoa hồng, trong đó có cả những loài hoa hồng cổ, hoa hồng dại, hoa hồng lai.



Nếu đến Brooklyn Botanic vào đúng dịp mùa xuân, ngay khi bước vào cổng, hai hàng hoa anh đào nở bung trước gió sẽ đón chào các vị khách. Đi hết con đường mơ mộng này, khu vườn ao đặc trưng Nhật Bản sẽ dần hiện ra và cả vườn hoa hồng đủ sắc màu.


Đặc biệt, vườn hoa Brooklyn Botanic còn có khu vực trồng hoa có nhiều mùi hương để dành cho những người khiếm thị tới thưởng thức. Ngoài ra, Brooklyn còn được thiết kế với nhiều tiểu cảnh khác như vườn đá, khu vui chơi cho trẻ em và vườn đồi.


Vườn hoa Brooklyn trồng 200 cây hoa anh đào, thuộc 42 loại khác nhau, vậy nên bức tranh tổng hòa hoa anh đào ở Brooklyn càng trở nên sặc sỡ và hoàn hảo hơn bao giờ hết. Được biết, cây hoa anh đào đầu tiên được trồng ở Brooklyn từ thời Chiến tranh Thế giới thứ nhất, là một món quà của chính phủ Nhật dành tặng.


Vào mỗi dịp xuân về, tại vườn hoa Brooklyn, khi những hàng hoa anh đào rở, kéo dài khoảng một tháng, cũng là lúc lễ hội Sukura Matsuri được diễn ra vào mỗi cuối tuần. Hoa anh đào hiện hữu hầu như khắp vườn hoa Brooklyn, từ Cherry Esplanade và Cherry Walk cho tới khu vườn ao Nhật Bản.


Bên cạnh đó, khu vườn ao Nhật Bản cũng mang đậm nét kiến trúc của xứ sở hoa anh đào. Đây là vườn ao kiểu Nhật đầu tiên được xây dựng trong vườn hoa công cộng ở Mỹ, do chính các nhà thiết kế của Nhật Bản chịu trách nhiệm tạo dựng. Vườn ao theo đúng lối kết cấu đồi và ao nhỏ của Nhật Bản.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét