Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011


Bước lảo đảo dọc theo lối đi bộ đổ nát cao 100m so với mặtđất, một nhóm những người leo núi dũng cảm cẩn thận nhích từng bước một để vượtqua đường mòn nguy hiểm nhất thế giới.


Và họ không đơn độc. Những người nghiện mạo hiệm đã đổ xô tớimiền nam Tây Ban Nha để chinh phục con đường El Caminito Del Rey 110 tuổi trướckhi nó được sửa chữa lại vào năm tới.


Một số công ty đã bắt đầu chào bán các tour không chính thứcsau khi một đoạn phim về một người đi bộ chinh phục con đường mòn mà bất cứ aiđi qua nó đều dựng tóc gáy, lan truyền trên You Tube. Để tham gia tour, bạnkhông cần phải là một người leo núi có kinh nghiệm, đòi hỏi duy nhất là ngườichính phục ít nhất là 12 tuổi và không sợ độ cao.


Đường mòn trên, còn gọi là đường mòn Nhà Vua, được xây dựngvào năm 1905 để các công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện. Tuy nhiên, lốiđi này đã bị chặn vào năm 2000 sau khi hai người ngã khỏi nó và thiệt mạng.


Đường mòn nguy hiểm nhất thế giới bò ngoằn nghèo dọc theo cácvách đá cao ở El Chorro Gorge, cách Malaga 48km.


Phần lớn mặt con đường mòn rộng 1m không có tay vịn hay lancan, có nhiều hố trên đường và có một số đoạn đã hoàn toàn biến mất. Một sợi dâythép tạm thời được gắn với bề mặt của vách đá để người đi qua có thể túm vào đónhằm có một chút cảm giác an toàn song một số người không muốn sử dụng bất cứthiết bị an toàn nào.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét