Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011


Đến đây, ngoài việc tắm suối khoáng nóng, bạn còn có cơ hội ngâm bùn hay thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của nơi đây như cỗ lá lợn thui, dê núi đá, quả lặc lè, cá nhảy…. Nếu muốn, bạn có thể rong ruổi tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng gần đó Mai Châu, thác Hoà Bình...


Suối khoáng nóng Bang là một con suối lộ thiên trải dài qua những rừng cây hoang sơ và bí ẩn. Nếu muốn thám hiểm những lỗ phun nước đây huyền bí, bạn có thể thả bước lên đầu nguồn, khám phá những lỗ phun nước với nhiệt độ khoảng 105 ºC. Còn nếu muốn ngâm mình vào dòng ấm, đi xuôi theo dòng suối khoảng 300m sẽ bắt gặp một bãi tắm lộ thiên được tạo thành từ việc chắn và dẫn hai dòng nước của suối Bang nóng và suối Bang lạnh. Nhiệt độ của bể này chỉ dao động khoảng từ 40 - 45ºC, phù hợp cho việc ngâm tắm, chữa bệnh và thư giãn.


Suối nước nóng Kênh Gà chảy ra từ núi Hang Cả, có nhiệt độ ổn định là 57 ºC. Dòng suối này gắn liền với tích chuyện về thiền sư Minh Không đã qua đây lấy nước khoáng nóng làm gà dâng lên lễ Phật cùng nhiều giai thoại khác.


Tên của khu vực này được giải thích gắn liền với vườn thảo dược ở phía Tây huyện Quế Sơn song vũng có giả thuyết cho rằng Tây Viên là hoa viên tiên cảnh của thiên nhiên nằm ở phía Tây.


Từ huyện Xuyên Mộc, theo lộ 23 đi khoảng hơn 29 km, sẽ tới khu du lịch nước khoáng nóng Bình Châu. Suối nằm giữa vùng rừng nguyên sinh rộng hơn 7.000 ha.


Một trong các hồ chứa của suối khoáng nóng Đam Rông.


Điều thú vị nhất của nơi đây là khi hoàng hôn buông xuống, những làn hơi từ những mạch nước lộ thiên bay lên phả vào không gian, tạo nên bức tranh thiên nhiên vừa hư vừa thực khiến bạn có cảm giác như đang chơi vơi ở một nơi thiên thai nào đó.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét