Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011


Gurning là một kĩ năng tạo kiểu mặt như cao su là một điều kì lạ và chỉ có ở nước Anh. Những thí sinh của cuộc thi tròng đầu qua một cái vòng cổ ngựa và họ cố gắng tạo ra những khuôn mặt xấu nhất, kì cục nhất, méo nhất. Có rất nhiều kĩ năng được dùng tới nhưng có lẽ việc uống nhiều bia là cách tốt nhất. những người chiến thắng sẽ được tuyên dương và được đăng trên bản tin quốc gia.


Là một sự kiện hàng năm được tổ chức vào kì nghỉ Spring Bạnk (1/5 hoặc 2/5) ở khu vực đồi Cooper gần Gloucester thuộc vùng Cotswolds nước Anh. Đó là một lễ hội truyền thống của những người dân tại một làng địa phương Brockworth nhưng cho đến ngày nay, lễ hội này đã được mọi người trên thế giới tham gia.


Đây là loại hình khiêu vũ dân gian có nguồn gốc từ những nước Tây Âu như Anh, Thụy Điển, Galicia, Đức,... với hai truyền thống riêng biệt. Ở loại hình phổ biến nhất, những vũ công sẽ nhảy vòng tròn quanh một cây sào cao được trang trí bằng hoa, được sơn sọc, cờ và các biểu tượng khác. Trong hướng thứ hai, các vũ công múa thành vòng tròn mỗi người câm một dải ruy băng được nối với một cột nhỏ hơn.


Lễ hội “Pearly Kings & Queens (Lễ hội những người hành khất) là sự kiện truyền thống từ thiện được tổ chức do văn hóa tầng lớp công nhân ở Luân Đôn nước Anh.


Guy Fawkes (13/4/ 1570 – 31/1/ 1606), còn được biết đến với cái tên Guido Fawkes được sử dụng trong cuộc chiến cho Tây Ban Nha ở Low Countries của một nhóm những người cải cách Công giáo đến từ nước Anh. Guy Fawkes là người lên kế hoạch cho âm mưu “thuốc súng” (Gun Powder) vào năm 1605. Mục tiêu của họ là lật đổ sự thống trị của Đạo Tin Lành bằng cách cho nổ tung Nhà Quốc Hội trong khi vua James I và toàn bộ những tín đồ Tin Lành và thậm chí những tín đồ Công giáo, quý tộc và hoàng gia ở trong đó. Những người tiến hành âm mưu này nhận thấy đấy là phản ứng cần thiết với thái độ phân biệt đối xử đối với các tín đồ công giáo của nước Anh.


Đây là một lễ hội được diễn ra tại trường đua ngựa nổi tiếng của nước Anh ở thị trấn nhỏ Ascot, Berkshire. Đó là một trong những trường đua hàng đầu ở Anh quốc. Trường đua này được kết hợp chặt chẽ với Hoàng gia Anh, cách Windsor Castle gần 6 dặm do hoàng gia sở hữu. Tại đây các quý bà sẽ phô diễn các kiểu mũ vương giả quyền quý. Không chỉ dừng lại ở việc che năng mũ hoàng gia còn phô diễn mức độ quý phái của các quý bà.


Đây là cuộc thi bơi dưới mương bằng ống thở. Nó được tổ chức hàng năm nhằm quyên tiền cho các quỹ từ thiện.


Là một ngày lễ truyền thống của nước Anh được tổ chức vào ngày 7/1 hàng năm tại vùng Fenland nhỏ bé ở các khu vực biên giới Huntingdonshire và Cambridgeshire, gồm Ramsey Mereside. Bắt đầu của nông nghiệp nước Anh, một người đàn ông hay một cậu bé mặc rơm từ đầu tới chân. Anh ta đi từ nhà này sang nhà khác khiêu vũ, và người ta sẽ cho anh ta tiền, thức ăn hoặc bia.


Hàng năm, các cuộc thi kiểu này sẽ được tổ chức vào 5/6 tại làng Willaston, gần Nantwich, Cheshire nước Anh. Người tham gia cuộc thi này sẽ dùng mọi cách để thu hút sự chú ý của các con giun dưới lòng đất có thể bằng nhạc nhưng không được sử dụng các chất kích thích và ở cuộc thi này người ta xem nước cùng là một chất kích thích.


1. Khiêu vũ Morris

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét