Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011


Ngay từ sáng sớm, chị Thu đã ra bãi biển thị xã Cửa Lò để mời khách chụp ảnh lưu niệm. Mỗi bức ảnh dù chỉ có giá 15.000 đồng, nhưng khách du lịch ai cũng có máy ảnh riêng nên ngay cả trong những ngày cuối tuần, chị cũng chẳng kiếm được bao nhiêu.


Không phải đàn ông, mà chính những người phụ nữ đứng ra làm công việc chào mời giữ miễn phí những chiếc ô tô đưa khách đến tham quan khu mộ bà Hoàng Thị Loan ở huyện Nam Đàn.


Nụ cười "tỏa nắng" của người phụ nữ bán nước rau má ở lối ra khu mộ bà Hoàng Thị Loan trên núi Động Tranh. Chỉ cần chiếc bàn nhỏ đặt ấm nước rau má đá, với giá bán 10.000 đồng/chai, chị bán được khá nhiều nhờ chọn vị trí ngồi ở đoạn áp cuối lối đi khi khách đã tham quan mỏi chân trong tiết trời oi bức, đứng gió.


Trong khi đó, cô gái trẻ bán quần áo, đồ lưu niệm này bẽn lẽn giấu mặt khi thấy ống kính máy ảnh hướng đến. Quầy hàng của cô và bạn hàng được quy hoạch chung thành một khu nhưng khá ít khách ghé mua.



Những gương mặt cùng chung một nét khắc khổ của nhiều phụ nữ bán đặc sản kẹo Cu Đơ, các loại trái cây, hàng lưu niệm… trên lối vào nhà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Bác Hồ, ở làng Sen.


Tương phản. Một nữ du khách váy áo là lượt ghé hỏi mua hải sản được một số phụ nữ địa phương bày bán di động trên bãi biển. Cửa Lò nổi tiếng với đặc sản cá thu, mực nhảy, cá mú…


Một phụ nữ luống tuổi rướn người dẫn chiếc xe đạp đi dọc bãi cát để bán ngô luộc. Cùng "đội quân" phục vụ cho dạ dày rỗng của du khách sau khi giỡn sóng mệt nhoài, còn có những người phụ nữ bán đậu phụng luộc, bánh bao…

Xem bài viết đầy đủ

Categories: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét