Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011


Là thành phố nằm ở phía bắc nước Áo, tọa lạc bên hồ nước đẹp nhất thế giới và được núi non bao bọc xung quanh, cảnh quan tuyệt đẹp làm say đắm lòng người, chính vì thế mà người ta ví thành phố Hallstatt như “Viên ngọc của nước Áo”. Hallstatt có nghĩa là “Người muối” và người ta biết đến nơi này như là cái nôi của mỏ muối cổ đại nhất thế giới.


Cảnh quan đô thị của Hallstatt rất cổ kính, có những bóng đèn nhấp nháy nhưng lại không xa hoa hào nhoáng như ánh đèn của các sòng bạc Las Vegas hay ánh đèn của các tòa nhà cao chót vót ở Tokyo, New York hay Lôn Đôn, cũng không giống như các thành phố nằm dọc theo đường phố đông đúc chật hẹp như Bangkok, Morocco, Hong Kông.


Sau này, một thương nhân có tên là Johann Ignaz Etzinger đã quay lại thành phố Hallstatt, dựng lên một bức tượng Thiên Chúa Ba Ngôi để tưởng nhớ về một thời vinh quang của thành phố - nơi khởi đầu cho ngành công nghiệp muối và mang lại sự phồn thịnh cho thành phố đến bây giờ. Ngày nay, bức tượng đã trở thành một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Hallstatt.


Ngắm vẻ đẹp cổ kính của Hallstatt:





Xem thêm chủ đề:



Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét