Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011


Thuyền đậu chật cả một khúc sông, hàng hóa đầy ăm ắp, nhộn nhịp, khách muốn mua thức gì chỉ việc tìm cây “bẹo” treo thức ấy mà tới.


Nhìn vào cây bẹo, có thể biết chủ thuyền này bán bí đỏ, củ hành, sắn,...


Chủ tàu, thường là người địa phương nên có thể kiêm luôn vai trò thuyết minh, hướng dẫn khách.


Không chỉ tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên sông Hậu, hít thở những làn gió mát rượi, tinh tươm vào buổi sớm mai, chút phù sa châu thổ rẽ mũi tàu, bạn còn được lắng nghe tiếng máy nổ, tiếng mái chèo khua nước, sóng vỗ mạn thuyền, tiếng gọi chào, nói cười rộn rã của khách đi chợ xen lẫn tiếng í ới ngã giá bán mua... xé toạc không gian yên tĩnh của cả khúc sông.



Bạn cũng có thể tranh thủ mua quà cho người thân vì trái cây ở đây vừa ngon vừa rẻ.



Theo lời anh Ngọc, chủ tàu du lịch, đi chợ nổi Cái Răng vào những ngày giáp tết âm lịch sẽ là vui hơn cả vì những ngày này sẽ có nhiều thương hồ, thuyền bè khắp nơi ghé đến, số lượng hàng hoá cũng tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường, thời gian họp chợ cũng kéo dài thêm. Chợ nhộn nhịp và thêm sắc bởi sắc xuân tràn ngập: dưa hấu, hoa kiểng, củ kiệu....



Ngày nay, dù mạng lưới giao thông đường bộ đã phát triển rộng khắp nhưng chợ nổi vẫn tồn tại và phát triển ngày một sầm uất hơn, như một nét văn hóa đặc sắc trên vùng đất châu thổ hiền hòa này.






Hiện nay, trên chợ nổi còn có các dịch vụ mới như: trạm xăng dầu nổi, tiệm sửa cân, sửa máy, tiệm may nổi phục vụ nhanh cho khách hàng,...




Các xuồng nhỏ mua hàng từ tàu lớn về bán ở chợ nhỏ.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét