Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011


Phong tục này nở rộ nhất là tại Edo, tức Tokyo ngày nay. Tại Nhật Bản thường lưu truyền câu nói dân dã: “Rượu uống ba nhà, tắm rửa ba lần”, ý nói tới thói quen và sở thích tắm rửa của người dân nước này. Edo thời bấy giờ là nơi tập trung đông đảo dân cư, đặc biệt là các thương lái. Do vậy, để đáp ứng nhu cầu tắm rửa giữa chốn “đất chật, người đông”, những nhà tắm công cộng dành cho nam, nữ đua nhau mở cửa như nấm mọc sau mưa.


Mỗi lần tới đây, khách hàng chỉ cần mang theo một chiếc khăn bông quấn quanh cơ thể và không ai cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ vì hình ảnh “thiếu vải” của mình. Bởi theo quan niệm từ xa xưa, mặc đồ lót xuống tắm tại những nơi công cộng sẽ không vệ sinh, làm vấy bẩn môi trường tự nhiên trong nguồn nước, đặc biệt là nước suối nóng tinh khiết.


Do vậy, thể xác và tình dục hoàn toàn không liên quan đến phong tục tắm chung này. Và người Nhật vẫn thường gọi đây là nét văn hóa độc đáo “vô tính dục”.


Truyền thống này tưởng chừng đã mai một trong xã hội hiện đại, nhưng cách đây 5 năm, các nhà tắm công cộng và những khu suối nước nóng có hình thức tắm chung bỗng nở rộ trở lại. Ban đầu, các khu vực tắm riêng của nam, nữ khá thịnh hành nhằm tránh xảy ra phiền toái chốn công cộng. Nhưng sau đó, một số ông chủ suối nước nóng bỗng táo bạo thay đổi hình thức kinh doanh bằng cách mở dịch vụ tắm chung cho nam, nữ.


Các du khách đang tận hưởng những phút thư giãn trong bể suối nước nóng lẫn rượu vang ngọt ngào.

Xem bài viết đầy đủ

Categories: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét