Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011


May mắn về làng quê nào đó có máy nổ bỏng. Có thể là những chiếc máy nổ sâu, nổ ống nhòm (dạng bỏng nhưng dài, có lỗ nên gọi là ống nhòm), có thể nổ thành những viên ngô như những bông hoa.


Nổ ống nhòm. Ống nhòm là loại bỏng ống dài, có thể làm bằng gạo


Gom bỏng vào, chuẩn bị cho vào túi để không bị hả hơi ẩm, giữ bỏng ăn dần.



Bỏng ngô, bỏng gạo có đặc điểm rất giòn, thơm thơm, hơi ngọt ngọt nên trẻ con, thanh niên, người già, người trung niên đều rất thích. Ở thành phố, mọi người mua bỏng về ăn để thưởng thức ít thôi. Ở nông thôn, lúc nông nhàn, người ta ăn cả ngày rả rích món này. Ăn xong thì uống nước vì món này làm mọi người rất khát.


Nếu không mang theo nguyên liệu để làm bỏng, rất đơn giản, bạn ghé qua một hàng bán gạo xung quanh, hoặc ngay chính hàng nổ bỏng cũng thường có máy xay xát gạo để mua khoảng 1-2 cân gạo vào mùa. Thêm 1-2 lạng gạo nếp cái hoa vàng, ít đường cát trắng, cầu kỳ hơn bạn có thể mua bánh quy, mỳ tôm rồi bóp nát ra trộn vào hỗn hợp gạo, đường kể trên. Nhưng đừng có tham quá, chiếc máy nổ bỏng sẽ chẳng thể chạy mượt mà.


Xong, bạn ngồi chờ tới lượt, sẽ có một thứ bỏng gạo màu trắng, lốm đốm màu nâu nâu vàng vàng của mỳ tôm nhưng thơm phưng phức. Cây bỏng trộn nhiều nguyên liệu sẽ không được to như bỏng gạo và đường mà khá "gầy gò". Đổi lại, cây bỏng sẽ rất giòn, vị ngon hơn rất nhiều thứ bim bim màu sắc của thành phố.

Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét