Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011


Không được sự đồng ý của anh X., không ai có thể vào được vườn tùng. 


Vườn tùng với hàng trăm cổ tùng khổng lồ. 


Cổ tùng được cho là 600 tuổi. 


Cây tùng này được định giá 2 triệu USD! 


Gốc cây đã lên màu đỏ đồng. 


(VTC News) - Tôi quả thực choáng ngợp trước vườn tùng với những cây tùng khủng, đủ các kiểu dáng, da đã lên màu đỏ đồng.Từ lâu tôi đã biết đến một vườn tùng mà nghe đồn trị giá cả ngàn tỷ đồng ở giữa thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Tuy nhiên, vài lần muốn “đột nhập” vườn tùng để ngắm mà không được, bởi nếu không có sự cho phép của chủ nhân, thì không ai có thể vào.Không được sự đồng ý của anh X., không ai có thể vào được vườn tùng. Chủ nhân của vườn tùng đó là anh X. Anh này là một doanh nhân, chủ một số doanh nghiệp ở Hà Nội. Bận rộn với công việc làm ăn, song anh vẫn ham mê cây cối.Anh X. mới 40 tuổi, song lại có niềm đam mê cây ghê gớm. Anh ta đổ nhiều tài sản vào cây và cây cối không phụ lòng, đã biến anh ta thành tỷ phú.Vườn tùng với hàng trăm cổ tùng khổng lồ. Cổ tùng được cho là 600 tuổi. Báo giới không hề biết đến sự hiện diện của đại gia chơi cây này, giới chơi cây cũng ít biết danh tiếng của anh ta, bởi anh không mang cây đi tham gia triển lãm bao giờ. Anh ta cũng giữ vườn cây của mình bí mật, không muốn cho ai xem, ngoài những người cực kỳ thân thiết. Cây tùng này được định giá 2 triệu USD! Bất ngờ, một ngày, anh bạn của tôi, là đại gia trong ngành xây dựng gọi điện rủ đi xem cây của anh. Anh bảo, anh có cổ phần trong một vườn cây ngàn tỷ bí mật ở Vĩnh Phúc. Tôi hỏi vui anh bạn tôi: “Liệu vườn cây của anh có thực sự đến ngàn tỷ không, hay chỉ bốc lên cho vui?”. Anh bảo: “Tớ đã từng đi xem một số cây tùng cổ triệu đô và kết luận rằng, nếu những cây tùng đó có giá triệu đô, thì vườn cây này phải ngàn tỷ”. Tuy nhiên, giá trị thực sự của vườn tùng này thế nào, thì phải có sự định giá của nhiều chuyên gia cây cảnh.Gốc cây đã lên màu đỏ đồng. Chiếc Porsche đã đưa tôi đến vườn cây khủng ở giữa thành phố Vĩnh Yên, đối diện với nghĩa trang liệt sĩ. Tuy nhiên, anh bạn tôi gặp chuyện rắc rối, đó là không vào được vườn cây, dù trong vườn cây đó, có vài cây thuộc sở hữu của anh. Dù đã nói hết nước hết cái, song mấy anh bảo vệ vẫn không đồng ý mở cổng bởi chưa có chỉ lệnh của ông chủ X.


Cổ tùng được định giá 2 triệu USD của Toàn "đô la" ở Việt Trì. 


Xem bài viết đầy đủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét