Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012


Hillier là hồ nước cực mặn nằm cô lập trên đảo Middle Island, đảo lớn nhất thuộc quần đảo Recherche, bờ Tây Australia. Hồ có độ sâu


trung bình 600m.


Mọi sự chú ý về hồ nước đặc biệt này chỉ bắt đầu khi người ta phát hiện ra nước trong hồ có màu hồng nhạt khác thường, thay vì xanh như thông thường.


Quay trở lại quá khứ, vào năm 1950, một nhóm các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu màu hồng như hoa hồng ở hồ Hillier. Họ hy vọng rằng sẽ tìm ra loại tảo Dunaliella Sanlina đặc biệt trong nguồn nước mặn ở đây.


Tuy nhiên, mẫu nước thử nghiệm từ hồ Hillier lại không cho kết quả như mong đợi, nghĩa là trong nước không hề chứa tảo Dunaliella Sanlina. Ngày nay, chưa ai tìm ra lời giải thích vì sao nước hồ Hillier lại mang màu hồng.


Thông tin đầu tiên về hồ nước Hillier đặc biệt xuất hiện từ năm 1802, khi một nhà thám hiểm người Anh tới thăm khu vực này.


Đầu thế kỷ 20, người dân bất đầu khai thác muối từ vùng hồ này. Kể từ sau khi công nhân từ bỏ việc lấy muối, ít ai ghé thăm lại Hillier.


Hồ Hillier nằm biệt lập với nước biển xanh của Ấn Độ Dương nhờ đụn trầm tích muối trắng và rừng rậm bao quanh. Khi quan sát từ trên cao, Hillier trông hệt như bước chân khổng lồ màu hồng in trên nền rừng xanh.

Xem bài viết đầy đủ

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét